Nên chọn mua MacBook Air M2 hay MacBook Pro M2?

Thứ hai - 20/06/2022 20:19:30

Lần đầu tiên sau một thời gian dài Apple ra mắt các phần cứng mới tại WWDC, với hai mẫu MacBook thế hệ mới đều đi kèm chip M-series thế hệ thứ 2 (M2) và một số tính năng mới.
 
Nên chọn

Theo Pocketnow, đơn đặt hàng trước MacBook Pro M2 đã bắt đầu vào ngày 17.6, trong khi thời điểm đặt trước MacBook Air M2 vẫn còn là dấu hỏi. Vì cả hai máy Mac mới đều đi kèm chip M2 nên nhiều người phân vân không biết nên mua máy nào, đặc biệt khi Pro chỉ đắt hơn Air số tiền 100 USD.

Tuy nhiên, có một số điểm nhấn trên MacBook Air M2 có thể khiến người dùng muốn mua sản phẩm này thay vì MacBook Pro M2.

Giá thấp hơn

MacBook Air M2 đi kèm RAM 8 GB và SSD 256 GB được bán với giá 1.199 USD. Mặt khác, MacBook Pro M2 có RAM 8 GB và SSD 256 GB có giá 1.299 USD. Điều này có nghĩa mua MacBook Air M2 sẽ giúp người dùng tiết kiệm được nhiều tiền hơn, mặc dù bản Pro có bổ sung 2 lõi GPU.

MagSafe

Trong khi MagSafe đã đến với các phiên bản 14 inch và 16 inch của dòng MacBook Pro, nhưng điều này vẫn chưa xảy ra với phiên bản M2 (13 inch) vừa ra mắt và phải dựa vào sạc USB-C. Còn với MacBook Air M2, tính năng MagSafe cũng có mặt. Có rất nhiều lợi ích ở MagSafe, với một trong số đó là khả năng tự căn chỉnh khi sạc một cách hoàn hảo.

Bộ sạc MagSafe cũng tự động ngắt trong trường hợp dòng điện vô tình bị tăng - điều có thể dẫn đến hỏng cổng đối với MacBook Pro M2. Một lợi ích khác của việc sử dụng MagSafe là có thêm cổng USB-C bổ sung để sẵn sàng sạc cho MacBook Air.

Thiết kế mới

Apple đã cập nhật ngôn ngữ thiết kế của MacBook khi ra mắt các mẫu MacBook Pro 2021, và thiết kế tương tự đã được Apple đưa đến MacBook Air nhằm thay cho thiết kế hình nêm cũ, giúp sản phẩm có cái nhìn hiện đại hơn so với MacBook Pro M2. Nhìn tổng thể, MacBook Air M2 phù hợp với ngôn ngữ thiết kế mà Apple đang cố gắng triển khai trên tất cả máy Mac của mình.

MacBook Air M2 cũng nhẹ hơn so với MacBook Pro M2 giúp việc mang theo bên mình dễ dàng hơn. Khi mua Air, người dùng cũng được đi kèm cáp MagSafe phù hợp với màu của máy, trong khi adapter sạc đi kèm Pro có màu trắng tiêu chuẩn.

Màn hình lớn hơn

MacBook Pro M2 có màn hình 13,3 inch với độ phân giải 2.560 x 1.600. MacBook Air M2 đi kèm màn hình 13,6 inch lớn hơn một chút với độ phân giải 2.560 x 1.664. Cả hai màn hình đều cung cấp độ sáng tối đa 500 nit, độ phủ màu rộng (P3) và hỗ trợ True Tone.

Mặc dù kích thước tổng thể của hai MacBook gần giống nhau nhưng sự khác biệt chính là Air có viền màn hình mỏng hơn nhiều so với Pro.

Webcam Full HD

MacBook Air M2 đi kèm với một webcam Full HD 1.080p, trong khi MacBook Pro M2 chỉ có một camera HD 720p. Nếu công việc của người dùng liên quan đến nhiều cuộc gọi video và các cuộc họp trực tuyến, MacBook Air M2 có vẻ là một lựa chọn tốt hơn nhờ có webcam Full HD đi kèm.

Nhìn chung, MacBook Air M2 sẽ là lựa chọn tốt hơn nếu người dùng đang tìm kiếm một chiếc máy tính xách tay có chip M2 mới. Nhưng nếu thực sự muốn mua một thiết bị có thể duy trì hiệu suất trong thời gian dài, có lẽ họ nên cân nhắc đến mẫu MacBook Pro M2.

 
Theo Kiến Văn
Thanh niên
 Tags: MacBook Pro M2

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây