Microsoft tăng quyền kiểm soát con nhỏ cho phụ huynh

Thứ sáu - 11/10/2019 13:39:18
Giới hạn thời gian dành cho các ứng dụng cụ thể đang trở thành điều mà nhiều công ty chào mời trong thời gian qua, vì vậy không bất ngờ khi Microsoft cũng nhảy vào cuộc.
 
Microsoft

Theo Neowin, Microsoft đang tham gia vào cuộc cạnh tranh với tính năng giới hạn ứng dụng và trò chơi mới dành cho gia đình, giúp các bậc phụ huynh có thể kiểm soát thời gian trẻ em sử dụng các ứng dụng và trò chơi cụ thể. Điều này đã được thêm vào Xbox One với bản cập nhật 1910 mà công ty vừa phát hành.
Microsoft đã cung cấp khả năng đặt giới hạn cho thời gian sử dụng các thiết bị cụ thể, nhưng bây giờ các giới hạn này có thể được đặt cho các ứng dụng và trò chơi riêng lẻ trên các thiết bị đó. Để sử dụng cài đặt, người dùng sẽ cần tạo một nhóm gia đình bằng tài khoản Microsoft của mình và thêm tài khoản con vào nhóm. Từ đó, các thiết bị được liên kết với tài khoản Microsoft của con họ sẽ bị ảnh hưởng bởi các hạn chế mà người dùng đặt. Các thiết bị này bao gồm máy tính Windows 10, máy chơi game Xbox One và thiết bị Android, miễn là chúng đã cài đặt Microsoft Launcher - công cụ cũng cung cấp tính năng kiểm soát thời gian trên màn hình riêng.
Với giới hạn được đặt cho các ứng dụng cụ thể, trẻ em sẽ được nhắc nhở chúng còn bao nhiêu thời gian làm việc ứng dụng mà chúng đang sử dụng, cũng như khi chúng chỉ còn 15 phút và sau đó là 5 phút. Tại thời điểm này, trẻ em cũng có thể xin gia hạn thời gian giới hạn, cha mẹ sẽ trả lời qua email hoặc Microsoft Launcher trên Android. Các thành viên trong gia đình cũng có thể chọn tạo một báo cáo hằng tuần nêu chi tiết những ứng dụng họ đã sử dụng và thời gian họ dành cho chúng trong tuần đó.
Các tính năng mới nói trên hiện có sẵn trong bản xem trước thông qua cổng thông tin Microsoft Family.

 
Theo Kiến Văn
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây