Meta mở rộng thử nghiệm mã hóa đầu cuối trên Messenger

Chủ nhật - 14/08/2022 07:14:00

Theo Wired, phát ngôn viên Meta nói việc thử nghiệm mã hóa mới không liên quan đến vụ phá thai ở Nebraska (Mỹ).
 
Meta

Trước đó, một phụ nữ ở tiểu bang Nebraska và con gái 17 tuổi phải đối mặt với tội danh liên quan đến cáo buộc phá thai sau 20 tuần. Hành động này từ lâu là bất hợp pháp ở tiểu bang này. Báo cáo cho biết cơ quan thực thi pháp luật đã thu thập dữ liệu bằng chứng từ Meta. Lincoln Journal Star và Motherboard cho biết chính quyền đã yêu cầu hãng giao lịch sử trò chuyện trên Messenger của cô gái này.

Meta dù buộc phải tuân thủ lệnh tòa án, hãng sẽ không thể có lịch sử các cuộc trò chuyện nếu những người tham gia sử dụng mã hóa đầu cuối (end-to-end), tính năng từ lâu đã được mạng xã hội này hứa hẹn sẽ bật cho tất cả người dùng theo mặc định.

Trong khi đó, gã khổng lồ truyền thông xã hội mới thông báo đang thử nghiệm mở rộng tính năng nhắn tin mã hóa đầu cuối trên Messenger. Công ty đã hứa hẹn triển khai toàn diện tính năng bảo mật này kể từ năm 2016.

Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg cam kết vào năm 2019 sẽ triển khai mã hóa trên tất cả các ứng dụng trò chuyện của mình. Nhưng Facebook đã phải đối mặt với những thách thức về kỹ thuật và chính trị khiến việc triển khai bị trì hoãn trong nhiều năm. Meta nói đang hướng tới triển khai trên toàn cầu mã hóa mặc định cho các tin nhắn và cuộc gọi cá nhân vào năm 2023.

Tuy nhiên, hãng vẫn tiến hành một cách chậm chạp, cho biết đang thử nghiệm một nhóm các tính năng và sáng kiến ​​liên quan đến mã hóa mới. Trong tuần này, Meta sẽ mở rộng số lượng cuộc trò chuyện được bật tự động bật mã hóa ở một số tài khoản nhất định.

Hãng cũng cho biết sẽ sớm mở rộng số lượng người dùng có thể chọn sử dụng mã hóa đầu cuối trên Instagram Direct Messenger. Meta cũng đang thử nghiệm tính năng “lưu trữ an toàn” (secure storage) cho các cuộc trò chuyện được mã hóa. Người dùng có thể sao lưu tin nhắn của họ trong trường hợp họ bị mất thiết bị hoặc đổi điện thoại mới và muốn khôi phục lịch sử trò chuyện.

Meta cho biết lưu trữ an toàn sẽ là tính năng mặc định cho các cuộc trò chuyện được mã hóa đầu cuối trên Messenger, với tùy chọn khóa các bản sao lưu bằng mã PIN hoặc mã số được tạo. Tính năng này được thiết kế để Meta sẽ không thể truy cập vào các bản sao lưu. Người dùng cũng sẽ có thể chọn không tham gia các bản sao lưu và tắt chúng đi.

Trả lời Wired, phát ngôn viên Meta cho biết bản cập nhật này đã được lên lịch trình trong nhiều tháng trước và không liên quan đến vụ Nebraska. Hãng mong muốn người dùng nghe đến những thử nghiệm này trước khi nhận ra sự thay đổi trong ứng dụng.

Meta cho biết họ đã nhận được yêu cầu xem nhật ký trò chuyện liên quan đến vụ Nebraska vào ngày 7.6. Công ty nói các trát từ tòa mà họ nhận được không đề cập đến việc phá thai và chúng đi kèm với các lệnh không tiết lộ.

 
Theo Loan Chi
Thanh niên
 Tags: Meta

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây