macOS Catalina 10.15.4 có thể khiến thiết bị 'tê liệt'

Thứ ba - 14/04/2020 07:33:59
Sau khi Apple ra bản cập nhật 10.15.4 cho Catalina không lâu, đã có một số người dùng báo cáo gặp phải vấn đề nghiêm trọng khi tiến hành nâng cấp.
 
macOS Catalina


Theo HotHardware, một người dùng đã phản ánh máy Macbook 2018 13 inch của mình đã “không thể khởi động, không có dấu hiệu vào điện, quạt không chạy, thậm chí không thấy có bất kỳ hoạt động nào cho dù nhấn và giữ nút khởi động”.

Người dùng này cũng đã cố gắng thiết lập lại thông số SMC nhưng vẫn không thay đổi được kết quả. Ngoài ra một số máy Macbook Pro 2019 cũng bị tình trạng tương tự. Điều này cho thấy vấn đề của bản update không chỉ đơn giản xảy ra cho một dòng máy Apple cụ thể.

Trái ngược với những báo cáo trên, lại có những người dùng nâng cấp lên bản mới Catalina mà không gặp bất cứ vấn đề nào. Hiện tại các dòng máy 2015 Mac Mini, Macbook Pro 2019 16 inch và Macbook Pro 2018 13 inch được xác nhận là không gặp lỗi khi nâng cấp.

Một số người dùng cũng báo cáo máy iMac 2017 của họ bị đứng vài giờ khi nâng cấp. Màn hình hiện logo táo của Apple hoặc thanh tiến trình mà không thể vào được màn hình đăng nhập. Tất cả những cách như khởi động lại nhiều lần, sử dụng Recovery Mode hoặc trình sửa đĩa của Apple đều không có tác dụng.

Tóm lại, theo HotHardware, nếu như bạn không thực sự có nhu cầu cần phải nâng cấp lên bản Catalina mới nhất thì nên giữ mọi thứ ở nguyên hiện tại cho đến khi Apple sửa xong lỗi nói trên.

 
Theo Lệ Quân
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây