MacBook Pro 16 inch vẫn khó sửa chữa

Thứ tư - 20/11/2019 04:28:22
iFixit đã thực hiện màn tháo dỡ MacBook Pro 16 inch mà Apple công bố hồi tuần trước, để xem liệu phần bên trong của sản phẩm thay đổi ra sao.
 
MacBook Pro

Theo Engadget, MacBook Pro 16 inch đi kèm cơ chế phím scissor mới thay thế kiểu cánh bướm (butterfly) cũ, nhưng khám phá của iFixit ghi nhận thành phần bên trong có nhiều điểm tương đồng với MacBook Pro của những năm trước.
Ngoài bàn phím được tân trang, những thay đổi lớn nhất trong phiên bản năm nay phải kể đến hệ thống quản lý nhiệt và pin. Các lỗ thoát khí lớn hơn so với mô hình 15 inch trước đây, trong khi quạt làm mát bên trong có cánh quạt lớn hơn cho phép hiệu suất cao hơn. Trong khi đó, pin tương tự như các pin trước đây, ngoại trừ việc pin chỉ dày hơn một chút nhằm giúp tăng thêm 16,2 Wh năng lượng.
Đáng buồn là Apple vẫn tiếp tục làm khó việc sửa chữa MacBook Pro 16 inch, về cơ bản buộc người dùng phải dựa vào các cơ sở sửa chữa Mac ủy quyền. Điều này có nghĩa, nếu có ý định nâng cấp thành phần MacBook Pro mới trong tương lai theo cách tự do thì người dùng phải chọn sản phẩm khác.

 
Theo Thành Luân
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây