Lộ diện bàn phím iPad kích hoạt giao diện giống macOS

Thứ sáu - 06/05/2022 07:14:12

Bằng sáng chế của Apple miêu tả về một loại bàn phím iPad rời khi gắn vào máy sẽ mang đến giao diện giống với macOS.
 
Lộ diện

Những tin đồn về kế hoạch phát triển thiết bị lai MacBook và iPad của Apple đã xuất hiện từ lâu. Mới đây, Cục Sở hữu trí tuệ và Thương quyền Mỹ vừa cấp bằng sáng chế đối với sản phẩm mới do Apple sản xuất. Theo Patenly Apple, bản quyền vừa được phê duyệt có liên quan tới mẫu bàn phím iPad với khả năng mang giao diện macOS lên chiếc máy tính bảng này.

Miêu tả trong đăng ký bản quyền cho thấy bàn phím sẽ linh hoạt, cho phép người dùng ghép vào iPad ở các chế độ khác nhau. Điểm được chú ý nhiều nhất chính là việc thay đổi giao diện người dùng, thay vì iPadOS mặc định thì thiết bị sẽ kích hoạt giao diện macOS sau khi được gắn vào iPad.

Ngoài ra, phần khớp nối của bàn phím iPad mới cũng hỗ trợ Apple Pencil thông qua kết nối hút bằng nam châm. Nguồn tin còn cho rằng khu vực này sẽ hỗ trợ thêm nhiều phụ kiện khác nhau như camera, máy chiếu, microphone... Cấu tạo phụ kiện gồm cụm mâm đế (chứa bàn phím, trackpad) và bộ phận khớp nối.

Vài năm gần đây, Apple ra sức đẩy mạnh hỗ trợ khả năng làm việc trên iPad với kỳ vọng đưa thiết bị vượt khỏi giới hạn của máy tính bảng. Tuy nhiên, iPadOS (hệ điều hành tương tự iOS nhưng dành cho iPad) vẫn còn thiếu quá nhiều tính năng để có thể trở thành hoặc sánh ngang với một chiếc máy tính. Có thể vào mùa thu năm nay, iPadOS 16 ra đời sẽ mang đến sự đổi mới và có thể liên quan đến sự xuất hiện của mẫu bàn phím vừa đăng ký bản quyền trên.

Hiện trên thị trường Apple có bán bàn phím iPad tích hợp ốp bảo vệ. Thiết bị này mang lại nhiều trải nghiệm mới mẻ cho mẫu tablet "táo khuyết", bổ sung trackpad, bàn phím chất lượng cao nhưng dường như vẫn chưa làm người dùng hài lòng.


 
Theo Anh Quân
Thanh niên
 Tags: Bàn phím iPad

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây