iPadOS 16 sẽ giúp iPad giống máy tính xách tay hơn

Thứ bảy - 04/06/2022 07:22:33

Một báo cáo mới cho thấy Apple sẽ thay đổi lại tính năng đa nhiệm của iPad với iPadOS 16 nhằm cho phép nhiều cửa sổ có thể thay đổi kích thước tương tự như macOS.
 
iPadOS

Theo AppleInsider, Apple dự kiến sẽ công bố một loạt bản cập nhật hệ điều hành mới tại WWDC 2022 bắt đầu diễn ra vào ngày 6.6, tuy nhiên có thể một trong những thay đổi lớn nhất sẽ đến với iPadOS. Thông tin này đến từ báo cáo mới của Mark Gurman của Bloomberg, khi ông cho biết Apple sẽ làm cho iPad giống máy tính xách tay hơn với các nâng cấp đa nhiệm mới.

Báo cáo cho thấy, những nâng cấp đến với iPadOS 16 sẽ rất đáng kể và khiến iPad trông giống một chiếc máy tính xách tay hơn, đồng thời ít giống một chiếc điện thoại hơn. Thông tin rò rỉ được chia sẻ bởi những nguồn quen thuộc với các kế hoạch của Apple.

Giao diện đa nhiệm được thiết kế lại của iPadOS 16 sẽ giúp người dùng dễ dàng xem ứng dụng nào đang mở và chuyển đổi giữa các tác vụ dễ dàng hơn. Về cơ bản, cửa sổ có thể di chuyển và thay đổi kích thước tương tự như macOS, không giống như giải pháp hiện tại đặt hai cửa sổ cạnh nhau với các vị trí cố định.

Nếu báo cáo mới là chính xác, WWDC 2022 sắp tới sẽ là một sự kiện thú vị cho người hâm mộ iPad cũng như các nhà phát triển. Ngoài iPadOS 16, Apple cũng dự kiến sẽ công bố các bản cập nhật mới, bao gồm iOS 16, macOS 13 và thậm chí cả tai nghe AR được đồn đại từ lâu. Sự kiện sẽ được phát trực tiếp qua các ứng dụng Apple TV, YouTube và trang web của Apple.

 
Theo Kiến Văn
Thanh niên
 Tags: iPadOS 16

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây