iOS 16 sẽ tự động cài đặt các bản sửa lỗi bảo mật

Thứ năm - 09/06/2022 07:31:24

Apple sẽ triển khai một tính năng mới cho iOS 16 có tên Rapid Security Response nhằm cho phép tự động cài đặt các bản sửa lỗi bảo mật cho thiết bị của người dùng giữa các bản cập nhật phần mềm tiêu chuẩn.
 
iOS 16

Theo Engadget, đó là một trong những tính năng bảo mật mà Apple đã công bố tại WWDC 2022, bên cạnh tính năng có tên Safety Check giúp người dùng có thể nhanh chóng xem những liên hệ nào có quyền truy cập vào thông tin vị trí và lịch của họ. Safety Check cũng sẽ hiển thị cho người dùng các quyền được sử dụng bởi mọi ứng dụng trên thiết bị của họ.

Báo cáo từ MacRumors cho biết iOS 16 sẽ thêm một phần mới trong tính năng Automatic Updates của ứng dụng Settings có tên Install System and Data Files. Khi được kích hoạt, người dùng có thể nhận được các bản sửa lỗi phần mềm không gắn với bản cập nhật đầy đủ, được cài đặt tự động và người dùng không cần phải khởi động lại điện thoại.

Tính năng này được bật theo mặc định khi người dùng nâng cấp lên iOS 16, vì vậy những người không muốn cài đặt tự động sẽ phải tắt nó đi.

Ngoài tính năng nói trên, iOS 16 còn mang đến một loạt tính năng mới khác cho iPhone, bao gồm màn hình khóa có thể tùy chỉnh nhiều hơn, khả năng chỉnh sửa hoặc thu hồi tin nhắn đã gửi trên iMessage và sử dụng Face ID ngay cả khi thiết bị ở chế độ nằm ngang.

Bản beta công khai của iOS 16 sẽ được triển khai vào tháng 7 và nó không còn hỗ trợ loạt iPhone 6S, 7 và SE thế hệ đầu tiên.

 
Theo Thành Luân
Thanh niên
 Tags: iOS 16

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây