Hãy xóa gấp những ứng dụng Android độc hại này

Thứ ba - 02/08/2022 07:41:10

Báo cáo mới nhất của Dr. Web cho thấy một số lượng lớn ứng dụng Android độc hại tồn tại trên Google Play Store mà người dùng cần xóa gấp nếu đã cài đặt.
 
Nhiều người

Theo PhoneArena, danh sách các ứng dụng được phát hiện chứa phần mềm độc hại bao gồm Photo Editor: Beauty Filter, Photo Editor: Retouch and Cutout, Photo Editor: Art Filters, Photo Editor - Design Maker, Photo Editor & Background Eraser, Photo & Exif Editor, Photo Editor - Filters Effects, Photo Filters & Effects, Photo Editor: Blur Image, Photo Editor: Cut, Paste, Emoji Keyboard: Stickers & GIF, Neon Theme Keyboard, Neon Theme - Android Keyboard, Cashe Cleaner, Fancy Charging, FastCleaner: Cashe Cleaner, Call Skins - Caller Themes, Funny Caller, CallMe Phone Themes, InCall: Contact Background, MyCall - Call Personalization, Caller Theme (com.caller.theme.slow), Caller Theme (com.callertheme.firstref), Funny Wallpapers - Live Screen, 4K Wallpapers Auto Changer, NewScrean: 4D Wallpapers, Stock Wallpapers & Backgrounds, Notes - reminders and lists, Poco Launcher, 4K Pro Camera, YouToon - AI Cartoon Effect, Pista - Cartoon Photo Effect, Water Reminder - Tracker & Reminder, Yoga - For Beginner to Advanced và Chat Online.

Báo cáo cho biết, mặc dù nhận được các cảnh báo từ các chuyên gia an ninh mạng nhưng Google không thực hiện quá nhiều hành động đối với các ứng dụng độc hại, cho phép chúng đánh cắp dữ liệu và kiếm tiền từ người sử dụng. Ít nhất ba trong số các ứng dụng được liệt kê ở trên vẫn chưa bị gỡ bỏ khỏi Google Play. Trong khi đó, nếu người dùng đã cài đặt các ứng dụng trên thiết bị của mình, cần phải gỡ bỏ chúng gấp nhằm tránh trường hợp bị lặng lẽ đăng ký các dịch vụ trả phí.

Được biết, đây là những mối đe dọa thường xuyên mà người dùng sẽ cần phải học cách sống chung và bảo vệ mình khỏi việc chờ đợi rất nhiều sự trợ giúp từ Google, tất nhiên là bắt đầu bằng việc xóa từng tiêu đề bị gắn cờ mà bạn sẽ tìm thấy trên thiết bị Android của mình.

Theo Thành Luân
Thanh niên
 Tags: Mã độc

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây