Giới chuyên môn đánh giá cao TV và loa thanh Samsung

Thứ sáu - 15/10/2021 07:13:23

Với 15 năm dẫn đầu trên thị trường, các sản phẩm nghe nhìn của Samsung tiếp tục nhận được nhiều giải thưởng lớn trên toàn cầu.
 
Giới chuyên

Sự tiên phong được ghi nhận

Samsung một lần nữa khẳng định vị trí dẫn đầu về sự đổi mới công nghệ tại iF Design Award và Red Dot Design Award 2021 vừa qua với 71 giải thưởng cho nhiều phân khúc, trong đó nổi bật là TV Neo QLED. Sản phẩm này từng vinh dự nhận giải Best Paper Award tại ICCE 2021 cho việc nghiên cứu Phân tích hình ảnh cho việc đề xuất âm thanh. Neo QLED cũng là TV đầu tiên nhận được chứng nhận Hiệu suất TV Trò chơi cũng như đạt được chứng nhận về khả năng Bảo vệ mắt đầu tiên từ Hiệp hội Điện, Điện tử và Công nghệ Thông tin (VDE). Theo tờ Newsweek, Neo QLED có khả năng nâng cấp ấn tượng từ tính năng chơi game, thiết kế đẹp đến các tính năng TV thông minh.

Ngoài Neo QLED, dòng TV Lifestyle cũng ghi điểm với nhiều danh hiệu trong năm 2020 như Best of Innovation tại Hội chợ Điện tử Tiêu dùng (CES) hay giải Bạc tại IDEA. Dòng TV này đáp ứng phong cách sống của người tiêu dùng với tính thẩm mỹ cao, cũng như phản ánh các giá trị xã hội và phát triển bền vững với bao bì sinh thái.

Âm thầm nhưng mạnh mẽ, loa thanh Samsung mang tới bất ngờ cho giới chuyên môn với âm thanh vòm 11.1.4ch kênh đầu tiên trên thế giới trên Q950A. Theo đánh giá từ trang Techaeris, loa thanh của hãng gây ấn tượng với thiết kế nhỏ gọn và đồng bộ với TV nhờ công nghệ Q-Symphony đột phá.

Liên tục cải tiến và sáng tạo

Không phải ngẫu nhiên mà Samsung đang đứng ở vị thế dẫn đầu trên thị trường TV. Thực tế, những năm qua, hãng luôn đi đầu trong ngành bằng nỗ lực tiên phong nghiên cứu và cho ra rất nhiều sản phẩm cao cấp tích hợp nhiều công nghệ về hình ảnh hàng đầu, mang lại cho người dùng trải nghiệm hình ảnh và âm thanh mãn nhãn nhất có thể. Sự đột phá của Neo QLED nằm ở sự tiến bộ trong công nghệ hiển thị với Quantum Matrix Pro, giúp điều chỉnh chính xác độ sáng và độ tương phản, nhằm tái hiện vùng tối tốt hơn. Dòng TV này có thể nâng cấp chất lượng hình ảnh chuẩn 4K nhờ bộ xử lý lượng tử Neo Quantum được hỗ trợ bởi trí thông minh nhân tạo (AI).

Còn với người yêu thích sự duy mỹ, kho tranh ảo Art Mode là chế độ được ưa chuộng trên TV The Frame. Khi tắt, TV thay nền đen vốn có bằng không gian trưng bày nghệ thuật, trình chiếu bộ sưu tập ảnh cá nhân hay bức tranh từ danh họa nổi tiếng. Với tôn chỉ “mang nghệ thuật đến với tất cả mọi người”, Samsung cùng bảo tàng Belvedere (Áo) vừa ra mắt 17 kiệt tác hội họa số độc quyền, nâng tổng số tranh trên thư viện Art Store của The Frame lên 1,600 tác phẩm.

Thiết kế TV của hãng cũng có sự cải tiến đáng kể với ngôn ngữ “Infinity One”. Hãng dần hướng đến sự tối giản, chỉ giữ những đường nét quan trọng nhất nhằm tối ưu thẩm mỹ mà vẫn đảm bảo công năng. Dễ thấy dù ngoại hình mỏng nhưng hiệu suất và khả năng hiển thị - bản sắc nổi bật nhất của Neo QLED vẫn được chú trọng. Sự sáng tạo trong ngôn ngữ thiết kế này còn ở tính ứng dụng - như thiết kế khung tranh mỏng, hiện đại trên The Frame và thiết kế xoay lạ mắt trên The Sero được giới chuyên môn đánh giá cao nhờ mang lại nhiều lựa chọn cho không gian nội thất và nhu cầu đa dạng của người dùng.

Tham vọng ‘siêu cá nhân hóa’

Theo đại diện hãng chia sẻ, trọng tâm phát triển của sản phẩm xuất phát từ việc lắng nghe phản hồi kịp thời của khách hàng. Nhờ vậy, khi nhận thấy người dùng ngày càng quan tâm đến những nâng cấp mang tính cá nhân, Samsung đã cải tiến các dòng sản phẩm từ việc nâng chất lượng trải nghiệm nghe nhìn đến tính thẩm mỹ của thiết kế để phù hợp với thời đại mới.

Hiểu nhu cầu học tập và làm việc tại nhà nhiều hơn, Samsung mang những cải tiến thông minh lên TV phục vụ tối đa điều này, nổi bật như tính năng PC on TV cho phép kết nối TV với máy tính. Hay để đáp ứng trải nghiệm giải trí tại nhà, Samsung đã nâng tầm kho ứng dụng trực tuyến như xem các bộ phim bom tấn với chất lượng lên tới 8K không giới hạn tại Galaxy Play, Netflix, VieOn hay chương trình giáo dục, phim hoạt hình an toàn cho trẻ với POP Kids.

Game thủ cũng được lợi nhờ trải nghiệm chơi game mượt mà trên Neo QLED không thua kém PC chuyên dụng. Nhờ tính năng FreeSync Premium Pro, tối ưu độ tương phản để làm rõ vật thể, giúp game thủ tăng phản xạ trong các trò chơi thực chiến. Người dùng có thể kết nối với loa thanh của hãng để trải nghiệm chân thực môi trường game.

Dấu ấn cá nhân trong cải tiến sản phẩm còn thể hiện ở phong cách sống và bày trí nội thất ngôi nhà – đó cũng là lý do dòng TV Lifestyle ra đời. Biến tấu với nhiều lựa chọn màu sắc khung viền; làm nổi bật không gian với tranh nghệ thuật hay mang khoảnh khắc ý nghĩa cùng gia đình trở nên ấn tượng hơn.

Với dòng sản phẩm đa dạng năm 2021, Samsung cho thấy hãng có đủ TV và loa thanh chuẩn ‘gu’ và cá tính của từng người. Đánh giá tích cực của giới chuyên môn và người dùng sẽ là động lực lớn để ‘ông lớn’ Hàn Quốc tiếp tục mang đến những đột phá mới.

 
Theo Gia Khuê
Thanh niên
 Tags: TV Neo QLED

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây