Điện thoại Samsung tụt giá nhanh gấp 3 lần iPhone

Thứ tư - 11/05/2022 08:22:57

Điện thoại Samsung bán ra với mức giá khá cao nhưng sau khoảng 2 tháng sử dụng, người dùng sẽ chịu tổn thất lớn nếu muốn bán lại.
 
Điện thoại

Các mẫu điện thoại Samsung Galaxy S22, Apple iPhone 13 và Google Pixel 6 có giá bán cơ bản chênh nhau 100 USD, nhưng mẫu smartphone chạy iOS dường như vẫn là "món đầu tư có lợi" hơn cho người dùng về mặt chi phí nếu so với 2 mẫu điện thoại Android.

Theo hãng nghiên cứu SellCell, bộ 3 nói trên có giá tham khảo lần lượt 799 USD, 600 USD và 599 USD. Công ty quan sát thị trường trong 2 tháng kể từ khi các model trên ra mắt và nhận ra người dùng sẽ thu về số tiền lớn nhất nếu bán lại chiếc iPhone 13. Kết quả này cũng trùng khớp với một báo cáo công bố hồi tháng 4 năm ngoái, cho thấy iPhone giữ giá hơn so với điện thoại Android nói chung.

Trong khi đó, Galaxy S22 là điện thoại có giá bán lại thấp nhất. Một chiếc S22 hàng "likenew" (đã qua sử dụng nhưng còn như mới) giảm tới 46,8% giá trị so với số tiền bỏ ra để mua cách đó 2 tháng. Mẫu Pixel 6 của Google cũng mất tới 41,5% giá trị trong cùng kỳ.

Còn iPhone 13 ở tháng đầu tiên sau khi lên kệ đạt "đỉnh mất giá" 18,7% và phục hồi nhẹ ở tháng tiếp theo. Điều tương tự cũng xảy ra đối với chiếc Pixel 6 nhưng Galaxy S22 thì không. Theo Phone Arena, hiện tượng phục hồi giá trị sau khi giảm vốn lâu nay xảy ra với iPhone và đây là lần đầu có một chiếc điện thoại Android trải qua điều tương tự. Pixel 6 được đánh giá là smartphone thành công nhất của Google tính tới nay và hiện là một trong những điện thoại Android tốt nhất năm 2022.

Trong dòng S22, chiếc Galaxy S22 Plus 128 GB sụt giá mạnh nhất khi "bốc hơi" 53,8%, tương đương 575 USD sau 2 tháng từ khi đến tay người dùng đầu tiên. Còn Pixel 6 Pro 256 GB là phiên bản ít được yêu thích nhất của Google khi người dùng phải giảm khoảng 479 USD so với lúc mua mới có thể bán lại máy.

Không ngoài dự đoán khi iPhone 13 Mini là mẫu mất giá nhanh nhất của Apple, giảm hơn 29% sau 2 tháng. Dòng iPhone Mini vốn ít khách và sẽ bị dừng sản xuất, do vậy nếu muốn "đẩy" máy đi nhanh, người bán buộc phải hạ giá thật sâu.

Điện thoại Samsung tại Việt Nam cũng trong cảnh tương tự khi nhanh chóng mất giá sau khi mở bán. Một phần nguyên nhân được cho liên quan tới việc hãng tung rất nhiều phần quà khuyến mại khiến giá bán sản phẩm thực tế tụt thảm sau khi trừ đi giá trị các món đồ được tặng.

 
Theo Anh Quân
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây