Cảm biến độ sâu trên smartphone là vô nghĩa?

Thứ bảy - 23/07/2022 06:41:53

Một báo cáo thú vị từ The Elec cho thấy Samsung có thể giảm số lượng camera trong smartphone tầm trung của họ để tập trung vào việc cải thiện chất lượng của những camera còn lại.
 
Cảm biến

Theo Digitaltrends, các smartphone dòng Galaxy A tầm trung trong năm nay đều có 4 camera ở phía sau, gồm một camera chính cùng các camera siêu rộng, macro và độ sâu, với các thông số kỹ thuật khác nhau. Tuy nhiên, điều đó có thể thay đổi với dòng Galaxy A năm sau khi Samsung được cho là giảm số camera xuống còn 3, bắt đầu áp dụng với Galaxy A24, A34 và A54.

Điều này cho thấy Samsung đã coi camera chiều sâu là thứ ít được sử dụng trên điện thoại tầm trung của mình, thay vào đó công ty có kế hoạch cải thiện thông số kỹ thuật trên 3 camera còn lại.

Trong khi camera độ sâu được cho là có giá trị đối với smartphone hàng đầu cao cấp, giá trị tính năng này lại rất đáng ngờ trong các thiết bị tầm trung, nơi chúng chưa thực sự thể hiện tốt. Thay vào đó, nhiều nhà sản xuất smartphone đã thêm các camera phụ này như là một mánh lới quảng cáo để theo kịp các đối thủ cạnh tranh của họ. Việc tập trung vào càng nhiều ống kính và camera phụ dẫn đến camera chính bị ảnh hưởng.

Ví dụ điển hình nhất về điều này là Nothing Phone 1. Dự án mới do Carl Pei dẫn đầu đã thực hiện cách tiếp cận “dũng cảm” khi phát hành một chiếc smartphone có nhiều thông số kỹ thuật tốt, cấu hình tầm trung và hệ thống camera kép tuyệt đẹp. Đó là một động thái đi ngược lại xu thế, nhưng lại là lựa chọn táo bạo của Nothing để tạo ra một thiết kế camera tương đối tối giản. Tuy nhiên, quan trọng hơn, Phone 1 chụp những bức ảnh ở chất lượng tuyệt vời. Rõ ràng, việc tập trung vào camera kép chất lượng tuyệt vời là đáng chú ý hơn nhiều camera.

Tin đồn mới nhất này cho thấy rằng Samsung có thể ít nhất một phần đi theo sự dẫn dắt của Nothing. Bên cạnh đó, bỏ qua camera độ sâu sẽ giúp Samsung tiết kiệm tiền và tập trung vào các cải tiến camera rộng, siêu rộng và macro để cạnh tranh tốt hơn so với smartphone đến từ các thương hiệu Trung Quốc.

Theo Kiến Văn
Thanh niên
 Tags: Smartphone

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây