Apple vẫn chưa thể đưa Touch ID trở lại iPhone

Thứ sáu - 01/04/2022 07:52:33

Một trong những yêu cầu chính từ người dùng iPhone là sự trở lại của công nghệ Touch ID, đặc biệt khi đại dịch Covid-19 bùng phát và những khó khăn của người dùng khi sử dụng Face ID lúc đeo khẩu trang.
 
Apple

Theo Aroged, mặc dù Apple đã có được một số bằng sáng chế cho công nghệ này nhưng khả năng trở lại của Touch ID ngày càng ít. Điều này được nhà phân tích Ming-chi Kuo đưa ra nhận định mới đây, khi Touch ID sẽ không trở lại cho đến sớm nhất năm 2025, có nghĩa iPhone 15 và iPhone 16 vẫn sẽ gắn bó với Face ID.

Trong tweet mới nhất của mình, ông Kuo cho biết: “Trước đây, tôi dự đoán cho biết iPhone sẽ hỗ trợ cảm biến vân tay/Touch ID dưới màn hình sớm nhất vào năm 2023. Tuy nhiên, cuộc điều tra mới nhất cho thấy iPhone mới vào năm 2023 và 2024 có thể không sử dụng Touch ID dưới màn hình. Face ID khi đeo khẩu trang trên iPhone đã là một giải pháp sinh trắc học tuyệt vời”.

Như vậy, trong trường hợp tốt nhất, Apple sẽ chỉ đưa công nghệ Touch ID dưới màn hình ra thị trường vào năm 2025, với sự ra mắt của iPhone 17. Tuy nhiên, đáng chú ý là điều này có thể còn lâu mới đến. Apple đã từ bỏ việc phát triển công nghệ này, tức là Touch ID được nhúng vào màn hình không còn là tham vọng của giới công nghệ Mỹ.

Về cơ bản, Face ID tiếp tục là công nghệ được sử dụng trong tương lai, thậm chí nhiều hơn nữa sau khi Apple cung cấp khả năng mở khóa iPhone ngay cả khi đang đeo khẩu trang.

Được biết, tin đồn về việc triển khai Touch ID dưới màn hình iPhone không phải là mới xảy ra. Các báo cáo đến từ nhiều nhà phân tích như Mark Gurman hay Joanna Stern nói rằng Apple đã thử nghiệm công nghệ này trong một số nguyên mẫu của iPhone 13, nhưng cuối cùng hãng sẽ từ bỏ ý định đó.

 
Theo Kiến Văn
Thanh niên
 Tags: Touch ID

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây