Apple tiết lộ loạt tính năng trợ năng mới

Chủ nhật - 22/05/2022 20:30:52

Apple vừa chia sẻ chi tiết về các tính năng trợ năng khác nhau cho iPhone, iPad, Apple Watch và Mac được phát hành vào cuối năm nay.
 
Apple tiết

Theo Blaze Trends, Apple cho biết các tính năng mới được thiết kế để giúp người dùng khuyết tật “duyệt, kết nối và tận dụng tối đa các sản phẩm của Apple”, đồng thời tận dụng những tiến bộ trong phần cứng và phần mềm, cũng như AI (trí tuệ nhân tạo).

Đầu tiên là door detection, một tính năng mới cho phép thiết bị phát hiện các cửa. Apple cho biết tính năng này sẽ hữu ích cho những người bị mù hoặc thị lực kém để họ có thể phát hiện các cửa với iPhone và iPad, từ đó giúp đi qua cửa dễ dàng hơn.

Giờ đây, người dùng hoàn toàn có thể điều khiển Apple Watch từ iPhone nhờ tính năng Apple Watch Mirroring giúp phản chiếu hoàn toàn màn hình Apple Watch trên iPhone, từ đó cho phép người dùng tương tác dễ dàng hơn với Apple Watch, vốn có màn hình nhỏ hơn nhiều.

Các bản cập nhật khác bao gồm khả năng tương thích cao hơn với VoiceOver screen reader. Tính năng này hiện cung cấp 20 ngôn ngữ và bản địa hóa mới, mang đến cho người dùng sử dụng các ngôn ngữ không phải tiếng Anh nhiều lựa chọn hơn. Apple cũng có tính năng phụ đề trực tiếp trên iPhone, iPad và Mac.

Ngoài ra, người dùng sẽ có thể tận hưởng tính năng BuddyController để gửi yêu cầu đến người chăm sóc hoặc bạn bè hỗ trợ họ chơi game.

Một tính năng trợ năng mới khác dành cho iOS, macOS và iPadOS là Siri pause time nhằm cho phép người dùng điều chỉnh thời gian Siri chờ trước khi phản hồi yêu cầu của người đó. Trong khi đó, Voice control spelling mode sẽ cung cấp cho người dùng tùy chọn để viết chính tả tùy chỉnh bằng cách nhập từng chữ cái.

Apple cũng đang cập nhật tính năng sound recognition để giúp xác định khi nào chuông báo trong nhà, chuông cửa và thiết bị phát ra âm thanh. Cuối cùng, ứng dụng Apple Books cho phép người dùng tùy chỉnh các tùy chọn văn bản và điều chỉnh các dòng, ký tự và khoảng cách giữa các từ. Điều này sẽ làm cho việc đọc sách bằng Apple Books trở nên dễ tiếp cận hơn.

Theo Kiến Văn
Thanh niên
 Tags: Apple Watch

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây