Apple thừa nhận MacBook Pro 13 inch gặp sự cố dễ tắt máy

Thứ năm - 05/12/2019 13:36:34
Apple vừa ban hành một tài liệu hỗ trợ xác nhận sự cố tắt máy không mong muốn trên một số mẫu MacBook Pro 13 inch 2019, kèm theo cách giải quyết vấn đề.
 
Apple

Theo Engadget, báo cáo cho biết mẫu MacBook Pro nói trên có thể gặp sự cố tắt đột ngột khi đạt khoảng từ 25% đến 50% thời lượng pin và người dùng chỉ có thể bật lại bằng cách kết nối bộ sạc.
Nắm bắt được vấn đề, Apple đã ban hành một tài liệu hỗ trợ mô tả cách xử lý nếu máy tính gặp sự cố. Cụ thể, khi pin MacBook Pro giảm xuống dưới mức 90%, người dùng nên kết nối nó với bộ sạc, thoát khỏi tất cả các ứng dụng, để máy về trạng thái ngủ và duy trì sạc trong tối thiểu 8 giờ. Sau đó, cập nhật lên phiên bản macOS mới nhất. Nếu MacBook Pro tiếp tục bị sự cố tắt máy đột ngột, người dùng có thể liên hệ với Apple để được bảo trì.
Đây chỉ là một trong số loạt vấn đề xảy ra với MacBook trong thời gian gần đây, tiêu biểu có thể kể đến vấn đề đối với bàn phím kiểu cánh bướm. Kết quả là Apple đã buộc phải từ bỏ bàn phím kiểu này để chuyển sang kiểu scissor truyền thống. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa Apple không phải đối diện với vụ kiện về lỗi bàn phím đến từ cộng đồng người dùng.

 
Theo Thành Luân
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây