Apple sửa bản đồ, bổ sung quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa

Thứ tư - 07/12/2022 06:24:48


Tuy nhiên việc chỉnh sửa bản đồ chỉ thay đổi hiển thị đối với thiết bị để vùng quốc gia là Việt Nam, không áp dụng với khu vực khác.

Thông tin từ Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông), đơn vị đã nhận được phản hồi của Apple về yêu cầu bổ sung 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa thuộc chủ quyền Việt Nam vào ứng dụng bản đồ (Maps). Lãnh đạo cơ quan quản lý cho biết Apple thừa nhận sai sót và khắc phục theo yêu cầu của Cục.

Apple sửa bản đồ


Hiện tại, người dùng truy cập ứng dụng Apple Maps khi phóng to khu vực 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa đã có thể thấy tên hiển thị. Tuy nhiên thay đổi này chỉ đúng với thiết bị có thiết lập vùng (Region) là Việt Nam.

Khi chuyển vùng thiết bị qua các quốc gia, vùng lãnh thổ khác như Mỹ, Venezuela, Senegal, Indonesia, Trung Quốc..., khu vực này lại không hiển thị tên, tương tự như trước đây. Lựa chọn trên được thực hiện ngẫu nhiên lấy từ danh sách quốc gia, vùng lãnh thổ trong phần Cài đặt của thiết bị sử dụng iOS và chỉ duy nhất hiện Hoàng Sa, Trường Sa nếu chọn vùng Việt Nam.

Apple Maps là phần mềm bản đồ mặc định có trên các nền tảng của Apple được phát hành toàn cầu. Chương trình này không được chuộng ở Việt Nam do thiếu nhiều thông tin, còn giới hạn về độ chi tiết cũng như số lượng thiết bị có thể sử dụng. Bản đồ này dùng dữ liệu nguồn từ TomTom, kết hợp nền tảng OpenStreeMap và một vài nguồn khác.

Bản đồ Apple bị người dùng Việt phát hiện không để tên 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa thuộc chủ quyền Việt Nam từ năm ngoái và đã nhận nhiều đánh giá tiêu cực, chỉ trích Apple, yêu cầu sửa đổi thông tin từ người dùng trong nước. Tuy nhiên tới nay "táo khuyết" không đưa ra bất kỳ bình luận nào.

 

Theo Anh Quân
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây