Apple sắp dừng hỗ trợ Watch Series 3

Thứ tư - 23/03/2022 07:16:53

Mẫu đồng hồ thông minh Watch Series 3 của Apple đã trải qua 5 năm tuổi và sắp không thể "gánh" được phiên bản hệ điều hành mới.
 
Apple sắp

Theo Phone Arena, Apple dự kiến sẽ dừng hỗ trợ cập nhật cho thế hệ Watch Series 3 của hãng từ năm nay. Dù ra mắt 5 năm trước, Apple Watch Series 3 vẫn là thiết bị phù hợp cho những người mới "nhập môn" smartwatch đang có sẵn sản phẩm khác trong hệ sinh thái "táo khuyết", muốn trải nghiệm xem liệu có nên sắm một chiếc đồng hồ thông minh Apple đời cao hay không.

Chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo, người nổi tiếng với các thông tin rò rỉ nội bộ Apple, khẳng định Watch Series 3 sẽ dừng được hỗ trợ vì con chip trên thiết bị này không còn đủ mạnh để chạy hệ điều hành mới watchOS 9 dự kiến ra mắt vào cuối năm nay.

Chip S3 - bộ xử lý thế hệ 3 trên đồng hồ thông minh của Apple đã chạm tới giới hạn ở bản watchOS hiện tại. Trên thị trường, mẫu Apple Watch mạnh nhất đang là Series 7 với con chip S7, và mẫu giá rẻ Watch SE cũng sở hữu tới chip S5.

Ông Kuo dự đoán Watch Series 3 sẽ chạm ngưỡng kết thúc vòng đời (EOL) vào quý 3 năm nay, thời điểm Apple tổ chức sự kiện WWDC - nơi hãng thường giới thiệu về thế hệ watchOS tiếp theo.

Với việc Watch Series 3 kết thúc vòng đời năm nay, thế hệ Watch Series 4 có thể sẽ là cái tên kế tiếp trong danh sách vào năm sau. Theo iMore, nếu mẫu Series 3 không thể chạy được watchOS 9, nhiều khả năng nền tảng này có các tính năng mới, hấp dẫn chưa được công bố, vốn yêu cầu một bộ xử lý mạnh hơn.

Theo Anh Quân
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây