Ảnh dải ngân hà được chụp bởi iPhone 14 Pro Max

Thứ năm - 29/09/2022 07:22:57

Dù chưa bao giờ công bố có thể chụp được ảnh dải ngân hà, nhưng bức ảnh dưới đây cho thấy iPhone 14 Pro Max có thể thực hiện được.
 
Ảnh dải

Bức ảnh này được chia sẻ bởi thành viên ToddH của diễn đàn MacRumors, được chụp bằng ‌iPhone 14 Pro‌ Max ở Chế độ ban đêm (Night Mode) với thời gian phơi sáng tối đa là 30 giây trong ứng dụng Máy ảnh (Camera).

Thiết lập ISO 12.500 và 10.000 bằng cài đặt 12 megapixel (‌Chế độ Night Mode không thể bật 48 megapixel), bức ảnh này được chụp bằng định dạng ProRAW của Apple và được hiệu chỉnh bằng ứng dụng Lightroom phiên bản cho iPhone.

Để có được bức ảnh này, ToddH cho biết đã gắn ‌chiếc iPhone 14 Pro‌ Max vào kính thiên văn Skywatcher và di chuyển theo hướng ngược với vòng quay của trái đất. Điều này giúp làm cho bầu trời có vẻ tĩnh đối với máy ảnh để tránh kéo các ngôi sao thành vệt sáng.

Trước đó, Apple ra mắt iPhone 14 trong sự kiện có tên gọi "Far Out". Việc Apple gửi thiệp mời với hình ảnh trái táo lấp lánh như ngôi sao khiến nhiều người cho rằng có thể dòng iPhone mới nhất của "táo khuyết" sẽ có tính năng chụp ảnh dải ngân hà, nhưng cuối cùng hãng đã không đề cập chúng trong khuôn khổ sự kiện.
Theo Loan Chi
Thanh niên
 Tags: iphone 14

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây