Android 12 cải tiến cài đặt ứng dụng

Thứ tư - 30/09/2020 07:12:36
Google vừa công bố một số thay đổi đáng kể dành cho các nhà phát triển Android, khi công ty cho biết phiên bản Android 12 năm sau sẽ giúp người dùng cài đặt ứng dụng ngoài Google Play dễ dàng hơn.
 
Android 12

Theo Neowin, điều này có nghĩa các nhà phát triển sẽ có nhiều tùy chọn hơn về cách họ phân phối các ứng dụng Android. Google đã không đi sâu vào chi tiết cụ thể về điều này nhưng đây chắc chắn là một tin tốt.

Bên cạnh đó, Google thông báo họ đã cập nhật chính sách thanh toán cho Google Play Store để làm rõ hơn việc bất kỳ nhà phát triển nào bán ứng dụng hoặc các mặt hàng trong ứng dụng trên Play Store đều cần sử dụng hệ thống thanh toán của Google và trả phí doanh thu tương ứng.

Google cũng nói họ không áp đặt các hạn chế về cách các nhà phát triển “giao tiếp giá” của họ với khách hàng, miễn là nó không được thực hiện trong chính ứng dụng. Có nghĩa là, nếu các nhà phát triển cung cấp các tùy chọn giá khác nhau trên trang web của riêng họ hoặc trong một cửa hàng ứng dụng khác, họ có thể cho người dùng biết về điều đó qua email hoặc bất kỳ kênh nào khác. Tuy nhiên, có vẻ như loại giao tiếp này không được phép trong chính ứng dụng, dựa trên từ ngữ của Google.

Khả năng cài đặt các ứng dụng từ cửa hàng của bên thứ ba dễ dàng hơn sẽ là tin tốt cho các nhà phát triển như Epic Games, những người kiên quyết không chia sẻ doanh thu của họ với Google. Tuy nhiên vẫn còn phải xem liệu Apple có chấp nhận nhượng bộ theo cách tương tự hay không.


 
Theo Thành Luân
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây