Xét tuyển bổ sung đại học: Không biết thí sinh đang ở đâu?

Thứ ba - 27/08/2019 13:45:17
Tính đến chiều 26.8, số thí sinh đủ điều kiện tham gia xét tuyển bổ sung nộp hồ sơ về các trường không còn nhiều.
 
Xét tuyển
 

Thậm chí trường công an cũng xét bổ sung

Năm nay, không chỉ các trường ĐH ngoài công lập và địa phương mà nhiều trường ĐH ở các thành phố lớn cũng thông báo xét tuyển bổ sung. Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM tuyển 360 chỉ tiêu cho các ngành tại cơ sở chính và phân hiệu Quảng Ngãi. Trường ĐH Tài nguyên và Môi trường TP.HCM cũng xét bổ sung 795 chỉ tiêu cho 13 ngành từ mức 14 điểm. Trường ĐH Tiền Giang xét 450 chỉ tiêu…
Thậm chí, 3 trường công an cũng có thông báo xét tuyển bổ sung nhiều chỉ tiêu gồm: Học viện Cảnh sát nhân dân, Học viện An ninh nhân dân và Trường ĐH Phòng cháy chữa cháy.

Đìu hiu thí sinh nộp hồ sơ

Tuy nhiên, tình hình thí sinh nộp hồ sơ xét bổ sung ở một số trường đến chiều 26.8 rất “đìu hiu”. PGS-TS Lê Hoàng Nghiêm, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Tài nguyên và Môi trường TP.HCM, cho biết trường hiện mới nhận được hơn 100 hồ sơ. Chỉ còn 2 ngày nữa là kết thúc nhận hồ sơ nhưng chắc chắn sẽ không đủ dù điểm xét tuyển chỉ ở mức 14. Ông Nghiêm băn khoăn: “Không biết thí sinh đang ở đâu?”.
Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM cũng thông báo xét bổ sung 174 chỉ tiêu với mức điểm từ 14. Tuy nhiên, sau 5 ngày thông báo, hiện nhà trường mới chỉ nhận được 15 hồ sơ (cả trực tiếp và qua bưu điện).
Phân hiệu tỉnh Bến Tre của ĐH Quốc gia TP.HCM cũng trong tình trạng tương tự. Tiến sĩ Hồ Thu Hiền, Phó giám đốc Phân hiệu ĐH Quốc gia TP.HCM tại tỉnh Bến Tre, cho biết điểm chuẩn đợt bổ sung dự kiến bằng điểm đợt 1 (đã giảm 2 điểm so với cơ sở chính). Số lượng hồ sơ nhận được sau đợt bổ sung (hết ngày 23.8) chỉ 15 hồ sơ, trong đó Trường ĐH Bách khoa 3 hồ sơ, Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn 10 hồ sơ, Trường ĐH Kinh tế - Luật 2 hồ sơ… Dù tuyển bổ sung 7 ngành của 3 trường thành viên nhưng hiện chỉ có ngành đô thị học (Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn) là đủ số thí sinh để mở lớp tại phân hiệu. Các ngành còn lại thí sinh trúng tuyển tại phân hiệu sẽ chuyển lên cơ sở chính để học tập vì không đủ mở lớp.
Theo bà Hiền, với điểm từ 18,2 trở lên, số lượng thí sinh đăng ký bổ sung rất hạn chế vì hầu hết thí sinh bằng điểm này đã đậu trong đợt xét tuyển chính thức đợt 1.
“Đa phần thí sinh đăng ký bổ sung do không ưng ý với nguyện vọng đã trúng tuyển trước đó. Một vài trường hợp do hoàn cảnh không đủ điều kiện để đóng học phí ở các trường ĐH tư thục đã trúng tuyển”, bà Hiền nói.
Thạc sĩ Phạm Thái Sơn, Giám đốc Trung tâm tuyển sinh và truyền thông Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM, cũng cho biết số thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển bằng học bạ đợt này không nhiều (khoảng 100 hồ sơ). Một số ngành như khoa học thủy sản, công nghệ chế biến thủy sản và công nghệ vật liệu sẽ không đủ chỉ tiêu. “Thí sinh đến hỏi cũng nhiều nhưng tư vấn mấy ngành này và khối ngành môi trường thí sinh lắc đầu”, thạc sĩ Sơn nói.
Phần lớn các trường sẽ kết thúc nhận hồ sơ xét tuyển bổ sung vào cuối tháng 8 và đầu tháng 9 để chuẩn bị cho sinh viên bước vào năm học mới.

 
Theo Hà Ánh
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây