Xét học bạ các ngành khối sức khỏe trung bình 8 điểm/môn

Thứ ba - 01/06/2021 07:32:50
Trong đợt 1 xét tuyển học bạ, các trường ĐH ở TP.HCM công bố điểm trúng tuyển các ngành khối sức khỏe ở mức điểm trung bình 8 điểm/môn.
 
Điểm trúng

Ngày 31.5, Hội đồng tuyển sinh Trường ĐH Công nghệ TP.HCM đã công bố mức điểm trúng tuyển đối với các phương thức xét học bạ THPT đợt 1 (nhận hồ sơ đến 31.5), gồm phương thức xét tuyển học bạ 3 học kỳ (HK 1, HK 2 lớp 11 và HK 1 lớp 12) và xét tuyển học bạ lớp 12 theo tổ hợp 3 môn. 

Theo đó, đối với cả hai phương thức xét tuyển, điểm trúng tuyển ngành dược là 24, các ngành kỹ thuật xét nghiệm y học và điều dưỡng là 19.5, đồng thời thí sinh cần đạt quy định của Bộ GD-ĐT về điều kiện xét tuyển dành cho nhóm ngành khoa học sức khỏe. Tất cả các ngành còn lại có mức điểm trúng tuyển là 18.

Riêng các ngành có tổ hợp xét tuyển bao gồm môn năng khiếu (thanh nhạc, thiết kế thời trang, thiết kế đồ họa), thí sinh cần tham dự kỳ thi năng khiếu và đạt điểm thi từ 5 điểm trở lên (trên thang điểm 10) để hoàn tất điều kiện trúng tuyển. Thí sinh có thể tham dự kỳ thi năng khiếu do trường tổ chức hoặc nộp kết quả thi năng khiếu từ các trường đại học khác để xét tuyển. 

Với mức điểm trúng tuyển như trên, trong đợt nhận hồ sơ xét tuyển học bạ đợt đến ngày 31.5, có 394 thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển vào Trường ĐH Công nghệ TP.HCM. 

Trước đó, Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng cũng đã công bố mức điểm trúng tuyển xét học bạ đợt 1. Với những thí sinh đăng ký xét học bạ các ngành  y khoa, răng hàm mặt, dược học, giáo dục mầm non… và chọn hình thức xét học bạ theo tổng điểm 5 học kỳ, mức điểm trúng tuyển là 40.

Cũng tại Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng, đối với hình thức xét học bạ theo tổ hợp 3 môn, nhà trường xét tuyển dựa vào kết quả học tập 3 năm, mức điểm trúng tuyển là 24 . Tương tự, các ngành điều dưỡng, kỹ thuật phục hồi chức năng, kỹ thuật xét nghiệm y học, giáo dục thể chất… có mức điểm trúng tuyển lần lượt là 32,5 điểm và 19.5 điểm.

Trường ĐH Văn Lang cũng đã công bố điểm trúng tuyển xét học bạ đợt 1. Cụ thể, điểm trúng tuyển ngành dược học và răng hàm mặt là 24, kỹ thuật xét nghiệm y học và điều dưỡng là 19,5.
Hiện tại, những trường ĐH kể trên cũng đang xét học bạ đợt 2 cho tất cả các ngành.

 
Theo Đăng Nguyên
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây