Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch tuyển 660 chỉ tiêu đào tạo bác sĩ đa khoa

Thứ năm - 28/04/2022 07:46:00

Trong số hơn 1.300 chỉ tiêu tuyển sinh bậc ĐH năm 2022, Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch dành 660 chỉ tiêu cho ngành y khoa, đào tạo bác sĩ đa khoa trong thời gian 6 năm.
 
Trường ĐH

Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch vừa công bố đề án tuyển sinh ĐH chính quy năm 2022, trong đó có chỉ tiêu xét tuyển ngành đào tạo bác sĩ đa khoa.

Theo đó, năm 2022 trường xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Trong số 1.310 chỉ tiêu các ngành, có 50% cho TP.HCM để đáp ứng nhu cầu nhân lực y tế thành phố, 50% còn lại cho tất cả các tỉnh thành ngoài TP.HCM. Trong đó, ngành y khoa có chỉ tiêu tuyển lớn nhất với 660 thí sinh.

Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào trường sẽ công bố khi có hướng dẫn của Bộ GD-ĐT. Tuy nhiên, thí sinh đăng ký xét tuyển cần đáp ứng điều kiện chung cho tất cả các ngành là xếp loại hạnh kiểm từ khá trở lên của năm học lớp 12.

Riêng các ngành y khoa, dược học, răng - hàm - mặt, thí sinh phải có điểm trung bình cộng của 5 học kỳ THPT từ 7,0 trở lên (trừ học kỳ 2 lớp 12). Điều kiện đăng ký xét tuyển vào ngành khúc xạ nhãn khoa là điểm kỳ thi tốt nghiệp THPT môn tiếng Anh đạt từ 7,0 trở lên).

Ngoài các điều kiện trên, trường xét tuyển thí sinh dựa vào tổng điểm xét tuyển được tính trên tổng điểm các bài thi tổ hợp môn B00 (toán, hoá, sinh) theo thang điểm 30 không nhân hệ số và điểm ưu tiên nếu có.

Trong trường hợp thí sinh đồng điểm, trường áp dụng tiêu chí phụ theo thứ tự ưu tiên gồm: điểm thi tốt nghiệp THPT môn ngoại ngữ; điểm trung bình chung lớp 12; điểm thi tốt nghiệp THPT môn văn.

Trong bảng phân bổ trên của Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch, ký hiệu mã ngành có ký tự “TQ” áp dụng cho thí sinh có hộ khẩu ngoài TP.HCM. Mã ngành có ký tự “TP” áp dụng cho thí sinh có hộ khẩu tại TP.HCM.

Theo Hà Ánh
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây