Trường ĐH Mở TP.HCM tuyển sinh năm 2022 theo cách nào?

Thứ bảy - 19/02/2022 07:31:41

Trường ĐH Mở TP.HCM sẽ tuyển sinh ĐH năm 2022 theo 6 phương thức, trong đó có nhiều cách xét tuyển cho học sinh quốc tế.
 
Trường ĐH

Ngày 18.2, Trường ĐH Mở TP.HCM chính thức thông báo phương án tuyển sinh ĐH năm 2022 với học sinh trong nước và quốc tế. Năm nay, trường tuyển 4.900 thí sinh theo 6 phương thức tuyển sinh.

Phương thức 1: Xét tuyển thẳng theo quy chế tuyển sinh của Bộ GD-ĐT.

Phương thức 2: Xét tuyển dựa vào điểm kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Trường không sử dụng điểm thi được bảo lưu từ các kỳ thi năm trước để xét tuyển.

Phương thức 3: Ưu tiên xét tuyển thí sinh thỏa 1 trong 3 điều kiện gồm: Có điểm bài thi tú tài quốc tế (IB) từ 26 điểm trở lên; Có chứng chỉ quốc tế A-level của Trung tâm khảo thí ĐH Cambridge (Anh) theo điểm 3 môn thi và mức điểm mỗi môn đạt từ C trở lên; Có kết quả kỳ thi SAT đạt từ 1.100/1.600.

Phương thức 4: Ưu tiên xét tuyển học sinh giỏi THPT. Điều kiện đăng ký xét tuyển là tốt nghiệp THPT năm 2022; Có hạnh kiểm tốt và học lực giỏi năm lớp 10, lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12; Đạt điểm trung bình các môn học trong tổ hợp xét tuyển năm lớp 10, lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12 từ 7,0.

Phương thức 5: Ưu tiên xét tuyển học bạ có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế. Thí sinh đăng ký phải thỏa mãn cùng lúc 2 điều kiện gồm: Điều kiện của phương thức 6 và có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế trong thời hạn 2 năm đạt: IELTS 6.0 hoặc các chứng chỉ khác tương đương (với các ngành ngôn ngữ) và IELTS 5.5 hoặc các chứng chỉ khác tương đương (với các ngành còn lại).

Phương thức 6: Xét tuyển kết quả học tập THPT. Điều kiện đăng ký là tổng điểm trung bình các môn trong tổ hợp xét tuyển không gồm điểm ưu tiên từ 18 trở lên với các ngành công nghệ sinh học (đại trà và chất lượng cao), công tác xã hội, xã hội học, Đông Nam Á học; các ngành còn lại từ 20 điểm trở lên.

Đối với phương thức từ 3 - 6, trường tổ chức xét tuyển trong cùng 1 đợt. Trường xét lần lượt các phương thức từ 3 - 6 cho đến khi đủ chỉ tiêu. Thí sinh được xét bình đẳng, không phân biệt thứ tự ưu tiên của nguyện vọng đăng ký. Căn cứ theo số CMND/CCCD, thí sinh được đăng ký xét tuyển theo một phương thức duy nhất và được đăng ký tối đa 3 nguyện vọng và phải xếp theo thứ tự ưu tiên từ cao xuống thấp và chỉ trúng tuyển 1 nguyện vọng.

 
Theo Hà Ánh 
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây