ĐH Bách khoa Hà Nội xét hồ sơ năng lực kết hợp phỏng vấn

Thứ sáu - 29/05/2020 07:37:32
Năm nay là năm đầu tiên, Trường đại học Bách khoa Hà Nội thực hiện phương thức tuyển sinh xét hồ sơ năng lực kết hợp phỏng vấn với thí sinh đăng ký dự tuyển vào đại học hệ chính quy của trường.
 
ĐH Bách khoa

Ngày 28.5, Trường đại học Bách khoa Hà Nội công bố chính thức đề án Tuyển sinh đại học chính quy năm 2020 của trường này, trong đó có thông tin chi tiết mã xét tuyển và chỉ tiêu dự kiến của 57 ngành/chương trình đào tạo. Dự kiến, Trường sẽ xét tuyển 6.800 chỉ tiêu cho tất cả 57 ngành/chương trình đào tạo.

Lần đầu tiên xét hồ sơ năng lực kết hợp phỏng vấn
Với phần xét tuyển tài năng, trường sẽ dành khoảng 10-15% tổng chỉ tiêu, gồm các phương thức: xét tuyển thẳng học sinh giỏi theo quy định của Bộ GD-ĐT; xét tuyển thẳng dựa trên các chứng chỉ quốc tế SAT, ACT, A-Level và IELTS; xét hồ sơ năng lực kết hợp phỏng vấn.

Hình thức xét tuyển thẳng dựa trên các chứng chỉ quốc tế SAT, ACT và A-Level, trường áp dụng cho tất cả các ngành/chương trình đào tạo. Riêng đối với các thí sinh có chứng chỉ IELTS quốc tế 6.5+ (hoặc chứng chỉ tiếng Anh khác tương đương), được đăng ký xét tuyển thẳng vào các ngành Ngôn ngữ Anh.

Hình thức xét tuyển dựa trên hồ sơ năng lực kết hợp phỏng vấn là phương thức lần đầu tiên trường đại học này áp dụng với tuyển sinh đại học hệ chính quy. Theo quy định của Trường, những thí sinh ít nhất thuộc 1 trường hợp sau đây có thể đăng ký dự tuyển:

1. Được tuyển thẳng nhưng không dự tuyển hoặc không trúng tuyển vào các ngành theo quy định.

2. Được chọn tham dự kỳ thi học sinh giỏi quốc gia hoặc đoạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh/thành phố các môn toán, lý, hóa, sinh, tin, tiếng Anh (lớp 10, 11, 12).

3. Được chọn tham dự cuộc thi Khoa học kỹ thuật quốc gia do Bộ GD-ĐT tổ chức.

4. Học hệ chuyên toán, lý, hóa, sinh, tin và tiếng Anh của các trường THPT chuyên trên toàn quốc.

5. Được chọn tham dự cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia vòng thi tháng, quý, năm.

 6. Có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế IELTS (Academic) từ 6.0+, hoặc các chứng chỉ tiếng Anh quốc tế tương đương (áp dụng cho thí sinh đăng ký xét tuyển vào các ngành ngôn ngữ Anh).

Tuyển tối đa 60% chỉ tiêu dựa vào kết quả tốt nghiệp THPT
Với phần xét tuyển dành cho thí sinh đại trà, dự kiến lấy khoảng 85 - 90% chỉ tiêu, trường sẽ xét tuyển dựa vào điểm thi tốt nghiệp THPT và xét kết hợp điểm thi THPT với điểm bài kiểm tra tư duy do trường tổ chức.

Trong đó, trường dự kiến dành 50 – 60% chỉ tiêu dựa trên điểm thi tốt nghiệp THPT 2020 cho các ngành/chương trình đào tạo có tổ hợp xét tuyển A00, A01, B00, D01, D07, D26, D28 và D29; dành 30 – 35% chỉ tiêu cho phương thức xét tuyển kết hợp điểm thi tốt nghiệp THPT và điểm bài kiểm tra tư duy, cho các ngành/chương trình đào tạo có tổ hợp xét tuyển A19 và A20.

Đối với hình thức xét tuyển theo điểm thi, thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế IELTS (Academic) từ 5.0 trở lên hoặc tương đương có thể được quy đổi điểm thay cho điểm thi môn tiếng Anh để xét tuyển vào các ngành/chương trình có tổ hợp xét tuyển A01, D07 và D01.

Các mốc thời gian thí sinh cần lưu ý
Từ 15.6 đến hết ngày 30.6: mở đăng ký tham dự bài kiểm tra tư duy trên hệ thống http://ts.hust.edu.vn.

Từ ngày 15.6 đến hết ngày 12.7: mở đăng ký xét tuyển tài năng trên hệ thống http://ts.hust.edu.vn.

Trước 15.7: trường thông báo kết quả sơ tuyển tham dự bài kiểm tra tư duy.

Trước 20.7: thông báo kết quả xét hồ sơ năng lực.

Trước 26.7: phỏng vấn thí sinh diện xét tuyển theo hồ sơ năng lực.

Sau 1.8: công bố kết quả xét tuyển tài năng (cho cả 3 phương thức).

Ngày 15.8: tổ chức cho thí sinh làm bài kiểm tra tư duy

  Mã tổ hợp xét tuyển
ĐH Bách khoa1

Các ngành/chương trình đào tạo, mã xét tuyển và chỉ tiêu dự kiến
 
ĐH Bách khoa2
 
ĐH Bách khoa3

Theo Quý Hiên
Thanh niên

 

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây