Trường ĐH Quang Trung chuyển mình sau quá trình đổi mới

Thứ hai - 18/05/2020 10:13:11
Đào tạo kỹ năng làm việc chuyên nghiệp cho sinh viên để họ có cơ hội việc làm tốt nhất sau khi tốt nghiệp là ưu tiên hàng đầu trong công tác đào tạo của Trường Đại học Quang Trung.
Bằng những hành động thiết thực, những bước đi cụ thể, trường Đại học Quang Trung (Quang Trung University – QTU)  đang từng bước khẳng định uy tín đào tạo của mình thông qua 4 chiến lược phát triển rất rõ nét sau thời gian bước đầu tái cấu trúc Nhà trường.

1. Đổi mới chương trình đào tạo

 
Đào tạo nguồn nhân lực gắn với nhu cầu phát triển của xã hội, nhu cầu sử dụng lao động của doanh nghiệp là yếu tố then chốt của Nhà trường. Vì vậy, trong năm học 2020 – 2021, trường Đại học Quang Trung đã mở thêm một số ngành học mới:
 
 -  Ngành Công nghệ Sinh học;
 -  Ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành;
 -  Ngành Quản trị Khách sạn – Nhà hàng;
 -  Ngành Y tế Công cộng;
 -  Ngành Điều dưỡng;
 
Và nhiều ngành học khác nữa sẽ hình thành trong những năm học kế tiếp như: Ngành Dược, ngành Khoa học Máy tính, ngành Nông học Công nghệ cao,…

Việc kết nối giữa giáo dục hàn lâm và giáo dục thực tế được Nhà trường rất xem trọng. Chương trình đào tạo gia tăng tỉ lệ thực hành tại Trường và thời gian thực tập thực tế tại các doanh nghiệp, giúp sinh viên có điều kiện trải nghiệm, hiểu sâu hơn lý thuyết đã học, kỹ năng làm việc thành thục hơn, vốn ngoại ngữ linh hoạt hơn.

 
6A
 
Lãnh đạo QTU thăm vườn thực nghiệm Nhà lưới thủy canh của Trường
Ảnh: Quang Trung University
 

2. Mời các giáo sư, chuyên gia đầu ngành giỏi tham gia quản lý và giảng dạy


Với nhận thức con người là yếu tố tiên quyết trong việc nâng cao chất lượng đào tạo tại trường Đại học Quang Trung, vì vậy Hội đồng Trường đã mời nhiều GS, PGS, TS, chuyên gia đầu ngành trong và ngoài nước tham gia quản lý và giảng dạy tại các khoa, viện, trung tâm của QTU.
Từ thời điểm trước, toàn Trường chỉ có 2 tiến sĩ, hiện nay đội ngũ giảng viên cơ hữu của trường Đại học Quang Trung có 2 giáo sư, 5 pgiáo sư, 15 tiến sĩ và rất nhiều thạc sĩ.

Với kinh nghiệm dày dn trong đào tạo và nghiên cứu khoa học, các chuyên gia đầu ngành của QTU đang và sẽ làm đầu tàu cho công tác nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế.
Cụ thể, trong năm học 2020 – 2021 đã có 6 bài báo ISI được đăng ký, trong đó có 01 bài Q1 , 01 bài Q2 đã được bình duyệt; cùng với 16 đề tài nghiên cứu khoa học đã được Hội đồng Khoa học & Đào tạo của Nhà trường thông qua đề cương chi tiết.
Trường Đại học Quang Trung năm học tới, kỳ vọng sẽ ghi tên mình vào danh sách các đơn vị mạnh về nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ.


3. Xây dựng các cơ sở thực tập, thực hành với công nghệ tiên tiến, hiện đại
 

Cụ thể, Trường đã phê duyệt các dự án xây dựng nhiều phòng thí nghiệm hiện đại đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế, như phòng Thực hành Điều dưỡng, phòng Thí nghiệm Vi sinh, phòng Nuôi cấy mô, phòng Sản xuất Nấm...; các hệ thống thực nghiệm nhà lưới, nhà màng đã được đầu tư xây dựng, đã đưa vào hoạt động tốt.
Đó là nơi để các cán bộ, giảng viên của QTU tổ chức nghiên cứu khoa học, các sinh viên có cơ sở để thực tập, thực hành. Đồng thời, Trường có đủ cơ sở vật chất để thực hiện công tác giáo dục kỹ năng sống, giáo dục ngoài giờ chính khóa cho học sinh phổ thông theo Thông tư 04/ Bộ GD & ĐT cũng như là cơ sở để tiếp nhận công nghệ tiên tiến trong và ngoài nước khi có cơ hội.

 
 
1B

Lãnh đạo Viện AIT (Australia) chụp hình lưu niệm cùng Ban Giám hiệu QTU và lãnh đạo các đơn vị
Ảnh: Quang Trung University

 
4. Hợp tác với nhiều tổ chức giáo dục quốc tế
 
Trường Đại học Quang Trung xem ngoại ngữ là chìa khóa mở ra những cánh cửa thành công cho sinh viên. Vì vậy, việc kết nối để các giảng viên và sinh viên của Nhà trường tiếp xúc với các tổ chức giáo dục quốc tế là điều tất yếu.
Nếu không có đại dịch Covid – 19 thì cuối tháng 6, đầu tháng 7 các sinh viên của trường Đại học Liverpool John Moores sẽ đến QTU để trao đổi và trải nghiệm một học kỳ ngoại khóa. Chương trình này đành dời lại đến tháng 01/2021 theo thỏa thuận mới giữa hai trường.

QTU cũng ký kết với AIT của Australia về việc chuẩn hóa giáo viên tiếng Anh bằng chứng chỉ TESOL, ký kết với Hội đồng Anh để được ôn tập và thi chứng chỉ IELTS, APTIS... Trường cũng liên lạc với Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội để được cấp Trợ giảng tiếng Anh từ tháng 01/2021 theo chương trình Fullbright.
Nhà trường coi trọng ước mơ du học của thanh niên Việt Nam nói chung, học sinh của tỉnh Bình Định và các tỉnh lân cận trong khu vực nói riêng,  nên đã kết nối với một số trường ở nước ngoài, đã ký kết biên bản ghi nhớ bước đầu với trường Đại học Liverpool John Moores về chương trình liên kết đào tạo 4+0, 2+2, 3+1, Trường cũng chuẩn bị thành lập Văn phòng Tư vấn Du học và đã liên hệ với một số trường Đại học ở Australia, Nhật, Hoa Kỳ,…

 
1A

QTU ký kết hợp tác với AIT  về việc chuẩn hóa giáo viên tiếng Anh bằng chứng chỉ TESOL
Ảnh: Quang Trung University

Kết luận: Để sinh viên trường Đại học Quang Trung hội nhập ngay với xã hội, với môi trường công tác mới, mỗi khoa, viện đều sẽ hình thành cơ sở thực tập có tính chất pháp nhân của mình như: Khoa Sinh học Ứng dụng có Trung tâm Nghiên cứu & Dịch vụ Khoa học Công nghệ Quang Trung, Chợ phiên Quang Trung; Khoa Kỹ thuật Công nghệ có Trung tâm Tư vấn Thiết kế Xây dựng Quang Trung, Khoa Kinh tế & Du lịch sẽ hình thành Trung tâm Du lịch & Điều dưỡng Quốc tế quang Trung,…
Việc học kết hợp với hành và mang tính hội nhập quốc tế sẽ từng bước nâng trường Đại học Quang Trung thành một cơ sở giáo dục có uy tín và chất lượng trong khu vực.

 
Video clip giới thiệu về QTU sau quá trình đổi mới:  https://www.youtube.com/watch?v=WhXrw6oFRxk
 
Nhật Huy - Thủy Tiên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây