Trường ĐH Quản lý và Công nghệ TP.HCM sẽ tuyển sinh từ năm 2022

Thứ năm - 25/11/2021 06:56:17

Sau hơn 8 năm từ khi có chủ trương thành lập, Trường ĐH Quản lý và Công nghệ TP.HCM (UMT) chính thức ra mắt vào ngày 24.11. Đây là trường ĐH tư thục không vì lợi nhuận mới nhất được cho phép hoạt động trong lĩnh vực giáo dục ĐH. 
 
Trường ĐH

Ngày 24.11, Trường ĐH Quản lý và Công nghệ TP.HCM (UMT) đã chính thức ra mắt tại TP.HCM. Đây là trường ĐH tư thục không vì lợi nhuận, cơ sở chính đặt tại Khi đô thị Cát Lái (TP.Thủ Đức, TP.HCM), có diện tích khoảng 80.000 m2.

Năm 2022, UMT dự kiến tuyển sinh hơn 600 sinh viên, đào tạo các ngành công nghệ thông tin, bất động sản, truyền thông đa phương tiện, marketing, quản trị kinh doanh.

Tiến sĩ Nguyễn Đức Nghĩa, Cố vấn Hội đồng UMT, cho biết nhà trường đang hoàn thiện đề án tuyển sinh năm 2022 và chỉ tiêu cụ thể cho từng ngành sẽ được công bố trong thời gian sắp tới.

Theo tiến sĩ Cao Minh Trí, Phó Chủ tịch Hội đồng trường, học phí các ngành sẽ dao động từ 18 - 35,7 triệu đồng/học kỳ tùy theo chương trình đào tạo. Mức học phí còn tùy thuộc vào việc học tiếng Anh của sinh viên trong trường.

Trường ĐH này mất hơn 8 năm (từ 2013 - 2021) để được phép hoạt động đào tạo từ khi có chủ trương thành lập.

Trả lời câu hỏi của phóng viên Báo Thanh Niên về việc này, tiến sĩ Cao Minh Trí cho biết thời gian này chủ yếu phụ thuộc vào thủ tục pháp lý về đất đai. Để trường có diện tích 8 ha như hiện nay, phải trải qua rất nhiều khâu, từ tìm cơ sở, quy hoạch, xây dựng... "Tuy nhiên, cũng nhờ vậy mà hiện tại trường có diện tích khá lớn để xây dựng cơ sở vật chất, hệ thống tiện ích... phục vụ cho việc đào tạo", ông Trí nói.

Chủ tịch Hội đồng trường kiêm Hiệu trưởng UMT là tiến sĩ Huỳnh Bá Lân. Ông Lân cũng chính là người sáng lập, Chủ tịch HĐQT của Công ty CP Kiến Á. Trước đó, ông cũng là Chủ tịch Hội đồng quản trị Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM trước khi trường này có chủ đầu tư mới.

 
Theo Đăng Nguyên
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây