Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM có hiệu trưởng mới

Thứ sáu - 04/10/2019 02:24:53
Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM vừa có hiệu trưởng mới sau hơn một năm hiệu trưởng cũ không được tái bổ nhiệm do bị xử lý kỷ luật.
 
hiệu trưởng

Theo đó, tiến sĩ Bùi Hữu Toàn có quyết định bổ nhiệm giữ vị trí Hiệu trưởng Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM  từ ngày 2.10.
Trước đó, ông Bùi Hữu Toàn đã được lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước điều chuyển từ chức vụ Phó chánh văn phòng Ngân hàng Nhà nước sang giữ quyền Hiệu trưởng Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM từ tháng 3.2018.
Như vậy, trường này đã chính thức có hiệu trưởng mới sau hơn 1,5 năm hiệu trưởng cũ của trường này bị xử lý kỷ luật hình thức cảnh cáo.
Tại thời điểm đầu năm 2018, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước cũng có quyết định về việc không bổ nhiệm lại chức vụ Hiệu trưởng Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM đối với ông Lý Hoàng Ánh.
Ông Ánh không được bổ nhiệm lại chức vụ này vì bị tín nhiệm thấp và bị xử lý kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo theo Quyết định 325/QĐ-NHNN ngày 28.2.2018 do các vi phạm trong công tác cán bộ, quản lý tài chính, quản lý tài sản trong thời gian giữ chức vụ hiệu trưởng trường.
Ông Bùi Hữu Toàn năm nay 44 tuổi, có học vị tiến sĩ ngành luật. Trước khi được điều động về đảm nhiệm chức vụ Phó chánh Văn phòng Ngân hàng Nhà nước, ông Toàn đã có thời gian công tác, giảng dạy và tham gia quản lý đào tạo tại Học viện Ngân hàng. Tiếp đó ông được điều động giữ chức vụ Trưởng phòng Tổng hợp, Vụ Tổ chức cán bộ thuộc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.
Trước đó, như Báo Thanh Niên đã đưa tin, vào tháng 4.2017 ông Lý Hoàng Ánh bị tố cáo trong việc tuyển dụng đặc cách vợ mình là bà Lê Thị Chúc Ly không qua thi tuyển và chuyển xếp lương sai quy định; Tinh giản nhân sự có trình độ ĐH trở lên điều động sang làm bảo vệ; Tuyển dụng bất thường và sai quy định người nhà, người thân…
Tổ xác minh của Ngân hàng Nhà nước đã làm việc tại trường, kết quả một số trường hợp được xác định tuyển dụng đặc cách sai quy định, tuyển dụng không có thông báo tuyển dụng...

 
Theo Hân Trân
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây