Nova College đào tạo điều dưỡng chất lượng cao

Thứ tư - 19/05/2021 07:31:01
Điều dưỡng là ngành nghề thu hút nguồn nhân lực trong tương lai bởi tình trạng già hóa dân số và nhu cầu cải thiện chất lượng cuộc sống ngày một tăng cao.
 
Nova College

Nhu cầu nhân lực ngày một lớn

Trước vấn đề già hóa dân số và nhu cầu cải thiện chất lượng cuộc sống hiện nay, tình trạng thiếu hụt điều dưỡng viên được dự báo tại nhiều quốc gia trên thế giới như Nhật Bản, Đài Loan, Đức, Mỹ, Canada,… Việt Nam đã bắt đầu thời kỳ già hóa dân số vào năm 2011 với tỷ lệ dân số từ 60 tuổi trở lên chiếm 9,9%. Dự báo đến năm 2030, tỷ lệ người cao tuổi tại Việt Nam chiếm 18% dân số và tăng đến 26% vào năm 2050.

Trong các bệnh viện, nghề điều dưỡng chiếm hơn 70% các hoạt động của bệnh viện hằng ngày và điều dưỡng cũng là người tiếp xúc nhiều nhất với bệnh nhân.

Để đáp ứng ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày một tăng cao, việc chuẩn bị nguồn nhân lực cho ngành điều dưỡng là vô cùng quan trọng. Rất nhiều trường đang tham gia đào tạo điều dưỡng nhưng đầu tư đào tạo điều dưỡng chất lượng cao, đáp ứng được yêu cầu của các bệnh viện trong và ngoài nước, lại không phải đơn vị nào cũng làm được.

Nova College tập trung đào tạo điều dưỡng chất lượng cao

Trường cao đẳng Nova là thành viên thuộc Nova Education Group, nằm trong hệ sinh thái của Tập đoàn kinh tế đa ngành nghề NovaGroup. Nhận thấy nhu cầu nhân sự của ngành điều dưỡng trong tương lai, Nova College đã xác định, đây là một trong 4 nhóm ngành cốt lõi và phải đào tạo bài bản, có chất lượng và phù hợp với nhu cầu thực tế.

Với mục tiêu nâng cao và chuẩn hóa chất lượng đào tạo, Nova College đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược cùng Bệnh viện Đại học Y Hà Nội. Theo đó, hai bên cùng tập trung đào tạo điều dưỡng chất lượng cao theo chương trình hoàn toàn mới, hiện đại, áp dụng những công nghệ tiên tiến nhất. Không chỉ đào tạo lý thuyết, thực hành mà trường còn đầu tư sử dụng các công nghệ hỗ trợ như mô phỏng, các hình ảnh mô phỏng.

Ngoài việc phục vụ nhu cầu nhân lực của NovaGroup và xã hội, chương trình đào tạo chú trọng chuyên môn, ngoại ngữ, ý thức và văn hóa, hướng đến mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực đủ chất lượng, trình độ để xuất khẩu lao động.

Được biết, Tập đoàn kinh tế đa ngành nghề NovaGroup ưu tiên phát triển lĩnh vực y tế (Nova Healthcare Group), với hệ thống gồm: Bệnh viện đa khoa quốc tế; Phòng khám đa khoa quốc tế; Phòng khám bác sĩ gia đình và Viện nghiên cứu y học hiện đại kết hợp Trung tâm dưỡng lão/ nghỉ dưỡng đặt tại các dự án bất động sản lớn của NovaGroup. Với sự hậu thuẫn từ Tập đoàn, sinh viên Nova College có cơ hội thực tập và làm việc tại hệ thống chăm sóc sức khỏe chuyên nghiệp và đẳng cấp của Nova Healthcare Group.

Chưa hết, với sự hợp tác giữa NovaGroup và Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, sinh viên Nova College còn có thể thực hành và làm việc tại hệ thống thuộc Bệnh viện này.

Sinh viên ngành điều dưỡng thực tập có lương tại Nhật Bản

Sinh viên ngành Điều dưỡng tại Nova College có cơ hội tham gia chương trình thực tập (Internship) tại Nhật Bản. Chương trình kéo dài từ 8 đến 10 tháng với mức thu nhập hấp dẫn, khoảng 18-23 triệu đồng/tháng (800-1.000 USD/tháng). Nova College còn hỗ trợ sinh viên tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp trong tương lai tại đơn vị thực tập sau khi các em hoàn thành xong chương trình đào tạo.

Hiệu trưởng Nova College Nguyễn Thị Ngọc Quyên cho biết: “Bên cạnh phối hợp với Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, chúng tôi đang làm việc với các đối tác tại Nhật Bản về chương trình thực tập và việc làm dành cho sinh viên ngành Điều dưỡng. Đây là một trong những quốc gia có nhu cầu rất lớn về ngành Điều dưỡng. Chúng tôi hy vọng sinh viên Nova College có cơ hội tham gia làm việc tại thị trường lao động quốc tế”.

Dịch Covid-19 đang hoành hành khắp thế giới và hơn lúc nào hết, nhân sự ngành điều dưỡng trở nên vô cùng quan trọng, tác động sâu sắc đến xu hướng việc làm và nghề nghiệp trong tương lai. Đây chính là thời điểm mang tính quyết định đòi hỏi các em học sinh phân tích và cân nhắc lựa chọn ngành nghề và công việc phù hợp với yêu cầu thực tế của xã hội.

Được biết, Nova College cũng đã ký kết hợp tác chiến lược với nhiều đối tác trong nước và quốc tế. Trong đó, Nova College và Trường College de Paris hợp tác nhằm nâng cao chất lượng đào tạo và tính quốc tế; tạo cơ hội tiếp tục học tập tại các nước phát triển cho sinh viên. Bên cạnh đó, hãng hàng không Vietstar Arilines đồng hành cùng Nova College trong việc trao đổi và tối ưu hóa nguồn lực cơ sở vật chất đào tạo giữa hai bên, cùng phát triển các chương trình đào tạo nhân lực hàng không ngắn hạn và dài hạn, hỗ trợ chương trình thực tập, tuyển dụng cho sinh viên sau tốt nghiệp.
Theo Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây