Năm 2020, Trường ĐH Fulbright Việt Nam tuyển sinh 2 đợt

Thứ năm - 07/11/2019 13:26:12
Lãnh đạo Trường ĐH Fulbright Việt Nam (FUV) cho biết trường này đang thực hiện kế hoạch tuyển sinh năm 2020 với chỉ tiêu tuyển sinh của trường là 130 sinh viên, chia thành 2 đợt.
 
ĐH Fulbright


Đây là năm đầu tiên Trường ĐH Fulbright Việt Nam tuyển sinh làm 2 đợt. Theo đó có kỳ tuyển sinh ưu tiên (8.9 - 1.12.2019) và kỳ tuyển sinh mùa xuân (15.1 - 1.4.2020). Ban tuyển sinh dự kiến nhận số lượng hồ sơ của học sinh ứng tuyển trong kỳ tuyển sinh ưu tiên cao hơn so với kỳ tuyển sinh mùa xuân.
Ban tuyển sinh giải thích lý do để mở thêm một kỳ nữa là do mùa tuyển sinh của FUV thường không trùng thời điểm các trường khác mà bắt đầu ngay từ đầu năm học lớp 12. Nhiều học sinh khá lạ với lịch biểu này do luôn mặc định tuyển sinh ĐH phải diễn ra khi kết thúc năm học cuối cấp. Điều đó dẫn đến việc không ít học sinh bỏ lỡ kỳ tuyển sinh của trường do biết thông tin trễ. Việc mở thêm một kỳ tuyển sinh là để đảm bảo học sinh nhận thông tin trễ không phải chờ đến năm sau mới có thể nộp đơn vào trường.
Thí sinh sẽ nộp một bộ hồ sơ tuyển sinh vào trường theo cách trực tuyến (không nhận gửi qua bưu điện) và không có chi phí nộp đơn. Bộ hồ sơ bao gồm các phần chính là thông tin cá nhân, thông tin học lực, các hoạt động và giải thưởng, một bài luận cá nhân bằng tiếng Anh hoặc một sản phẩm do học sinh thực hiện.
Nếu chọn làm bài luận, thí sinh sẽ có 5 lựa chọn về chủ đề của bài viết. Nếu chọn nộp sản phẩm, thí sinh được yêu cầu giới thiệu một tác phẩm của cá nhân thể hiện rõ nhất cá tính và năng lực và không có giới hạn về hình thức sản phẩm. Đó có thể là một kênh radio riêng trên Youtube, một bài hát tự sáng tác, một truyện ngắn tự viết, một bức tranh tự vẽ, bản ghi âm một tác phẩm âm nhạc tự đánh đàn, một blog nấu ăn, máy bay không người lái bằng công nghệ in 3D tự thiết kế và gia công…
Theo bà Lê Thị Quỳnh Trâm, Giám đốc Tuyển sinh và hỗ trợ tài chính, quy trình tuyển sinh của FUV là toàn diện, coi kết quả học tập, điểm số của ứng viên chỉ là một phần đánh giá. Quy trình tuyển sinh toàn diện nghĩa là xem xét hồ sơ ở nhiều khía cạnh, chứ không sử dụng một công thức khô khan để sàng lọc ứng viên qua điểm số.
Theo đó có 3 phẩm chất mà Ban tuyển sinh Trường ĐH Fulbright Việt Nam coi là cơ sở xét tuyển gồm: ham học hỏi, tính tiên phong, tinh thần trách nhiệm và biết quan tâm đến người khác.

 
Theo Đăng Nguyên
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây