ĐH Công nghệ thông tin TP.HCM công bố phương thức tuyển sinh 2020

Chủ nhật - 24/05/2020 10:51:00
Trường ĐH Công nghệ thông tin (ĐH Quốc gia TP.HCM) sẽ tuyển sinh theo 6 phương thức, trong đó tối thiểu 25% chỉ tiêu xét điểm thi tốt nghiệp THPT 2020.
 
ĐH Công nghệ thông tin

Trường ĐH Công nghệ thông tin TP.HCM vừa công bố phương thức tuyển sinh năm 2020. Theo tiến sĩ Nguyễn Tấn Trần Minh Khang, Phó hiệu trưởng nhà trường, năm nay trường sẽ tuyển sinh theo 6 phương thức.

Phương thức 1 là tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển theo quy định của Bộ GD-ĐT (tối đa 5% chỉ tiêu). Thí sinh đủ điều kiện xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển theo quy định của Bộ GD-ĐT và theo thông báo xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển của trường như: Thí sinh tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế, thí sinh đạt giải học sinh giỏi quốc gia, giải Khoa học kỹ thuật quốc gia…

Phương thức 2 là ưu tiên xét tuyển theo quy định của ĐH Quốc gia TP.HCM (tối đa 18% chỉ tiêu). Đối tượng xét là học sinh của các trường chuyên, năng khiếu của các trường ĐH thuộc các tỉnh, thành trên toàn quốc; học sinh của các trường phổ thông thuộc nhóm 100 trường có điểm trung bình thi THPT cao nhất cả nước trong các năm 2017, 2018, 2019 (theo danh sách do ĐH Quốc gia TP.HCM công bố). Bên cạnh yêu cầu có hạnh kiểm tốt trong 3 năm lớp 10, lớp 11 và lớp 12, các học sinh này phải thỏa một trong 3 điều kiện sau: Học sinh của các trường chuyên, năng khiếu của các trường đại học thuộc các tỉnh, thành trên toàn quốc đạt tối thiểu 2 năm học sinh giỏi trong các năm học ở bậc THPT (lớp 10, 11, 12); Hoặc là học sinh của các trường phổ thông thuộc nhóm 100 trường có điểm trung bình thi THPT cao nhất cả nước trong các năm 2017, 2018, 2019 đạt danh hiệu học sinh giỏi 3 năm ở bậc THPT (lớp 10, 11, 12); Hoặc là thành viên đội tuyển của trường hoặc tỉnh thành tham dự kỳ thi học sinh giỏi quốc gia.

Phương thức 3 là xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi đánh giá năng lực do ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức năm 2020 (tối đa 50% chỉ tiêu).

Phương thức 4 là xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 (tối thiểu 25% chỉ tiêu). Đối tượng xét là thí sinh có kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 và thỏa điều kiện về ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào. Các tổ hợp xét tuyển gồm: A00, A01 và D01.

Phương thức 5 là xét tuyển dựa trên kết quả của các kỳ thi quốc tế uy tín (tối đa 2% chỉ tiêu).
Đối tượng xét gồm nhóm 1 xét tuyển vào tất cả các ngành là thí sinh người Việt Nam tốt nghiệp THPT Việt Nam hoặc nước ngoài. Nhóm 2 chỉ xét tuyển vào chương trình tiên tiến ngành hệ thống thông tin - học bằng tiếng Anh, là thí sinh người nước ngoài tốt nghiệp THPT nước ngoài.

Điều kiện chung là có hạnh kiểm tốt trong các năm học ở THPT; Có chứng chỉ quốc tế thỏa một trong những điều kiện sau: Chứng chỉ SAT có điểm từ 510 trở lên cho mỗi phần thi; Chứng chỉ ACT có điểm trung bình từ 21 trở lên; AS/A level có điểm từ C-A cho mỗi môn thi; Tú tài quốc tế (IB) có tổng điểm từ 21 trở lên.

Phương thức 6 là xét tuyển theo tiêu chí riêng của chương trình liên kết với ĐH Anh quốc, cấp bằng (không tính vào tổng chỉ tiêu). Trong đó, ngành khoa học máy tính 60 chỉ tiêu, ngành mạng máy tính và an toàn thông tin 60 chỉ tiêu.

Cũng theo thông báo của trường, điểm xét tuyển là tổng điểm 3 môn thi của tổ hợp môn xét tuyển (không nhân hệ số) cộng điểm ưu tiên khu vực và đối tượng. Điểm trúng tuyển cho các tổ hợp môn xét tuyển khác nhau của cùng một ngành và cùng chương trình xét tuyển là như nhau. Chỉ tiêu của từng phương thức có thể được điều chỉnh tùy theo tình hình tuyển sinh thực tế.

Thông tin tuyển sinh từng ngành như sau:
ĐH Công nghệ thông tin 1
ĐH Công nghệ thông tin 2

Sau khi Bộ GD-ĐT công bố quy chế tuyển sinh ĐH, nhiều trường ĐH đã công bố phương án tuyển sinh chính thức như: Trường ĐH Kinh tế TP.HCM, Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM, Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM…
 
Theo Hà Ánh
Thanh niên

 

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây