Đại học Nam Cần Thơ xét tuyển học bạ

Thứ ba - 11/08/2020 07:45:01
Năm 2020, bên cạnh xét tuyển theo kết quả thi THPT, Trường đại học Nam Cần Thơ (DNC) sẽ áp dụng phương thức xét tuyển học bạ cho tất cả các ngành hệ đại học chính quy, mở ra nhiều cơ hội cho thí sinh.
 
Đại học Nam Cần Thơ

Ưu điểm của phương thức xét học bạ

Ưu điểm lớn nhất của phương thức xét tuyển học bạ là thí sinh (TS) không phải chịu nhiều áp lực thi cử. Tiêu chí xét tuyển của phương thức này là đánh giá dựa trên quá trình học tập của TS. Một số TS có lực học tốt nhưng kết quả thi lại không như ý do vấp phải những yếu tố khách quan như tâm lý, sức khỏe... Lúc này, xét tuyển bằng điểm học bạ sẽ là lựa chọn tối ưu nhất.

Ngoài ra, xét học bạ còn có các ưu điểm như: TS chủ động chọn lựa môn học có mức điểm cao để đăng ký xét tuyển; Mở rộng cửa vào đại học (ĐH) cho TS có học lực tốt nhưng chưa may mắn trong kỳ thi THPT quốc gia; Chương trình đào tạo, các chế độ chính sách ưu đãi của TS xét tuyển học bạ và TS xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi THPT quốc gia hoàn toàn giống nhau; TS được dùng điểm học bạ để xét đồng thời cho nhiều ngành học.

Chọn trường nào để học?

Năm 2020, DNC áp dụng phương thức xét học bạ đối với 28 ngành bậc ĐH. Đây là cơ hội cho tất cả TS muốn bước vào ngưỡng cửa ĐH. Đáng chú ý, năm 2020, DNC dành tặng quỹ học bổng 8 tỉ đồng cho 2.000 tân sinh viên (SV) nhập học sớm nhất tại trường theo điểm xét tuyển cùng các chính sách học bổng và miễn giảm khác.

Hiện tại, DNC có hơn 12.000 SV đang theo học. Trường hiện sở hữu các khu giảng đường với tổng diện tích trên 30 ha, gồm 200 phòng học lý thuyết, trên 30 phòng thí nghiệm, thực hành…; Khu ký túc xá có sức chứa khoảng 2.000 SV; Hồ bơi đạt chuẩn quốc gia; Thư viện điện tử với lối kiến trúc hiện đại, ứng dụng đồng bộ các giải pháp công nghệ tự động.

Vừa qua, trường đã khánh thành, đưa vào sử dụng khu thực hành đa chức năng (khu E) với diện tích sử dụng hơn 23.000 m2, tổng giá trị đầu tư khoảng 200 tỉ đồng, nhằm phục vụ nhu cầu thực hành, thực tập của SV và hỗ trợ giảng viên, SV trong việc phát triển nghiên cứu khoa học. Trường có Viện Nghiên cứu - Phát triển dược liệu nhằm phục vụ các hoạt động học tập, đào tạo và nghiên cứu khoa học chuyên ngành về sức khỏe, sản xuất các sản phẩm dược liệu. Viện đã nghiên cứu thành công và cho ra đời 3 sản phẩm; trong đó có 1 sản phẩm hỗ trợ điều trị bệnh gout; 1 sản phẩm hỗ trợ bảo vệ gan, 1 sản phẩm nước rửa tay kháng khuẩn mang thương hiệu DNC.

Trường đang đầu tư xây dựng Bệnh viện đa khoa Nam Cần Thơ quy mô 300 giường, tổng vốn đầu tư hơn 800 tỉ đồng, dự kiến giữa năm 2021 đưa vào sử dụng. Ngoài ra, showroom ô tô Nam Cần Thơ DNC, vốn đầu tư hơn 150 tỉ đồng, dự kiến khánh thành vào cuối tháng 8.2020.

Đổi mới phương pháp học tập và giảng dạy là một trong những mục tiêu của DNC nhằm tạo ra nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu của các đơn vị tuyển dụng. Vì vậy, tỷ lệ SV ra trường có việc làm rất cao. Ngoài những kiến thức cơ bản trên lớp, nhà trường còn đào tạo, bồi dưỡng các kỹ năng cho SV như: Anh văn, tin học, kỹ năng mềm, kỹ năng nghề nghiệp… thông qua các hoạt động văn hóa, văn nghệ, các hoạt động Đoàn - Hội.

Với phương thức tuyển sinh đa dạng, điều kiện học tập tốt, cùng với sự tín nhiệm của xã hội, Trường ĐH Nam Cần Thơ chính là địa chỉ học tập đáng tin cậy của TS và là nơi đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho khu vực ĐBSCL.
Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:
Trường ĐH Nam Cần Thơ
Số 168 Nguyễn Văn Cừ nối dài, P.An Bình, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3798168 - 3798222 - 3798333
Hotline: 0939257838.

 
Theo Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây