Đa dạng ngành đào tạo, mở rộng cơ hội việc làm cho sinh viên

Thứ sáu - 09/07/2021 13:07:15

Trường đại học Nam Cần Thơ (DNC) là một địa chỉ đào tạo đáng tin cậy tại khu vực ĐBSCL. Với hơn 13.000 sinh viên đang theo học tại trường và không ngừng tăng lên qua từng năm.
 
Đa dạng

Điều này đã cho thấy DNC đã và đang là sự lựa chọn hàng đầu của phụ huynh và các em học sinh. Tính đến năm 2021, trường đã có hơn 5.000 sinh viên (SV) tốt nghiệp, trong đó trên 90% SV có việc làm góp phần cung cấp nguồn nhân lực cho TP.Cần Thơ và ĐBSCL.

Cơ sở vật chất hiện đại: DNC sở hữu các khu giảng đường với tổng diện tích trên 30 ha gồm 200 phòng học lý thuyết, trên 30 phòng thí nghiệm, thực hành… khu KTX có sức chứa khoảng 2.000 SV. Thư viện điện tử với lối kiến trúc hiện đại, ứng dụng đồng bộ các giải pháp công nghệ tự động. Đặc biệt, DNC là ngôi trường đại học đầu tiên tại khu vực ĐBSCL có hồ bơi đạt chuẩn quốc gia. Khu thực hành đa chức năng có diện tích sử dụng hơn 23.000m² nằm trong khuôn viên trường, với tổng giá trị đầu tư khoảng 200 tỉ đồng. Viện Nghiên cứu - Phát triển dược liệu phục vụ các hoạt động học tập, đào tạo và nghiên cứu khoa học chuyên ngành về sức khỏe, sản xuất các sản phẩm dược liệu. Đến nay Viện đã nghiên cứu thành công và cho ra đời 3 sản phẩm: NAMCTGU hỗ trợ điều trị bệnh gout; DNC GAN hỗ trợ bảo vệ gan và sản phẩm nước rửa tay kháng khuẩn mang thương hiệu DNC được Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế công nhận.

Nâng cao chất lượng - Đẩy mạnh hợp tác: Với sự nỗ lực hoàn thiện không ngừng, DNC đã đạt chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục theo quy định của Bộ GD-ĐT và đạt chứng nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục cho nhiều chương trình đào tạo tại trường, DNC là 1 trong 30 cơ sở giáo dục được chấm sao, đạt chuẩn quốc tế 3 sao theo Hệ thống xếp hạng đối sánh “University Performance Metrics” (UPM). Đồng thời, DNC đã liên kết đào tạo ngành Quản trị kinh doanh với Trường đại học Khoa học và Công nghệ Malaysia và ký kết hợp tác, liên kết đào tạo với các trường: Trường đại học Quốc tế thuộc Viện Phát triển và Quản lý quốc gia Thái Lan (ICO NIDA), Trường đại học National Quemoy University - Đài Loan, Trường đại học Thương mại Montpellier (Pháp),...

Ứng dụng hiệu quả mô hình doanh nghiệp trong trường đại học: Trường đã thành lập các doanh nghiệp để xây dựng mô hình doanh nghiệp trong trường học như: Tập đoàn Nam Miền Nam, Công ty TNHH MTV Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ, Công ty TNHH MTV Thương mại Nam Cần Thơ DNC nhằm phục vụ nhu cầu thực hành - thực tập cuả SV, đồng thời là nơi tiếp nhận SV làm việc sau khi tốt nghiệp.

Bên cạnh đó, trường còn liên kết với các đối tác như Tập đoàn TaTa International, Tập đoàn ISUZU, Tập đoàn Vingroup, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ, Bệnh viện Quân y 121, Dược Hậu Giang, Vietinbank, HDBank, Misa, Viettel, VNPT, Trung tâm Dịch vụ việc làm TP.Cần Thơ… đào tạo các kỹ năng nghề nghiệp, kỹ năng mềm cho SV ngay từ năm thứ nhất đến khi tốt nghiệp, để SV quen với môi trường làm việc của doanh nghiệp/đơn vị, đồng thời có thể tham gia như một nhân viên chính thức sau khi tốt nghiệp.

Ngành đào tạo đa dạng: Năm 2021, DNC tuyển sinh và đào tạo 35 ngành thuộc nhiều lĩnh vực đáp ứng nhu cầu nguồn lao động cho cả nước nói chung và ĐBSCL nói riêng như: nhóm ngành sức khỏe (Y khoa, Dược học, Kỹ thuật xét nghiệm y học, Quản lý bệnh viện…), kinh tế quản trị (Quản trị kinh doanh, Kinh doanh quốc tế, Marketing…), xã hội nhân văn (Luật học, Quan hệ công chúng, Ngôn ngữ Anh…), Kỹ thuật công nghệ (Công nghệ kỹ thuật ô tô, Kỹ thuật, Công nghệ thông tin….), môi trường,…

Năm 2021, DNC xét tuyển đại học hệ chính quy dựa theo học bạ THPT, kết quả thi tốt nghiệp THPT, kết quả kỳ thi đánh giá năng lực năm 2021 của các đại học hoặc trường đại học đã đạt kiểm định chất lượng giáo dục tổ chức. Đồng thời tặng quỹ học bổng 8 tỉ đồng cho 2.000 thí sinh nhập học sớm nhất tại trường.
Theo Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây