WHO khuyên trẻ trên 12 tuổi nên đeo khẩu trang phòng Covid-19

Thứ hai - 24/08/2020 07:25:05
Trong bối cảnh năm học mới đang đến gần, website của WHO vừa đăng khuyến nghị với nội dung trẻ em trên 12 tuổi nên đeo khẩu trang phòng dịch Covid-19 như đối với trường hợp người trưởng thành.
 
WHO

Đây là lần đầu tiên WHO  (Tổ chức Y tế thế giới) công bố khuyến nghị cần đeo khẩu trang phòng Covid-19 đối với trẻ em, trong lúc năm học mới chỉ còn 1-2 tuần nữa là khai giảng trên khắp thế giới.

Theo đó, học sinh nên đeo khẩu trang vào thời điểm không thể đảm bảo giãn cách xã hội 1m, và trong môi trường diễn ra dịch bệnh lan rộng.

Đối với trẻ từ 6 – 11 tuổi, việc có nên đeo khẩu trang hay không cần được cân nhắc dựa trên các khía cạnh như dịch bệnh lan rộng đến mức nào và liệu trẻ có tiếp xúc với những cá nhân nguy cơ cao, như người cao tuổi.

Đồng thời, trẻ từ 5 tuổi trở xuống không nên đeo khẩu trang vì an toàn của trẻ, theo WHO.
WHO lần đầu tiên khuyến nghị người trưởng thành đeo khẩu trang ở công cộng là vào tháng 6.

Theo AFP, Pháp gần đây đã buộc tất cả các em trên 11 tuổi phải đeo khẩu trang nơi công cộng để phòng Covid-19, và nhiều trường học ở Anh cũng đề nghị các học sinh áp dụng biện pháp phòng ngừa tương tự, dù chính quyền London chưa quyết định chính thức về vấn đề này.



 
Theo Phi Yến
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây