VN sẽ có khung trình độ quốc gia đào tạo khối ngành sức khỏe

Thứ năm - 17/10/2019 10:37:31
Ngày 16.10, tại Đà Nẵng, Bộ GD-ĐT phối hợp với Bộ Y tế tổ chức hội thảo triển khai Khung trình độ quốc gia VN (VQF) trong đào tạo khối ngành sức khỏe ở trình độ đại học.
 
trình độ

Việc triển khai Khung trình độ quốc gia VN hướng tới nâng cao chất lượng đào tạo nhân lực, đặc biệt trong lĩnh vực y tế - khối ngành sức khỏe, trong bối cảnh triển khai luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của luật Giáo dục đại học. Cụ thể, chương trình đào tạo của các trường trong thời gian tới phải được rà soát, điều chỉnh, cập nhật hoặc phát triển mới đều phải phù hợp với chuẩn chương trình, trong khuôn của VQF.
Đặc biệt, việc triển khai VQF cũng phải đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp, đảm bảo chất lượng đào tạo cũng như giúp cho việc thực hiện tham chiếu giữa khung tham chiếu VN và ASEAN. Đây là cơ sở thực hiện công nhận lẫn nhau về trình độ, nâng cao chất lượng và năng lực cạnh tranh trong đào tạo nguồn nhân lực giữa VN và các nước ASEAN, làm tiền đề thuận lợi cho di chuyển lao động tự do trong khu vực ASEAN và thế giới.
Theo thống kê của Cục Khoa học công nghệ - đào tạo (Bộ Y tế), cả nước hiện có 44 cơ sở đào tạo nhân lực y tế trình độ đại học, trong đó có 22 cơ sở công lập.

 
Theo An Dy
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây