Việt Nam và Anh đẩy mạnh hợp tác giáo dục đại học

Thứ năm - 07/11/2019 13:24:21
Đoàn đại biểu thuộc 15 trường đại học của Việt Nam có chuyến thăm và làm việc với hơn 30 trường đại học đối tác Vương quốc Anh từ ngày 4-8.11 trong khuôn khổ hợp tác giáo dục song phương.
 
VN và Anh


Theo Hội đồng Anh, chuyến thăm nhằm trao đổi, cập nhật chiến lược nghiên cứu và đổi mới sáng tạo, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm và tri thức trong các lĩnh vực giảng dạy, học tập, nghiên cứu, đổi mới sáng tạo cùng các cơ hội hợp tác giữa các bên.
Tại cuộc họp ngày 5.11, Đại học Portsmouth được lựa chọn giữ vai trò đồng chủ tịch, đại diện cho đối tác của Anh, cùng với Trường đại học Bách khoa Hà Nội, đại diện cho đối tác Việt Nam cùng điều hành, thực hiện và triển khai các mục tiêu đề ra của Mạng lưới giáo dục Đại học Vương quốc Anh - Việt Nam.
Theo bà Donna McGowan, Giám đốc Hội đồng Anh tại Việt Nam, quốc tế hóa giáo dục đại học được xác định là một trong những chiến lược để nâng cao chất lượng giáo dục đại học ở Việt Nam.
“Mạng lưới Giáo dục đại học Vương quốc Anh - Việt Nam sẽ là nền tảng chung cung cấp các định hướng chiến lược để có những hợp tác hiệu quả giữa các tổ chức và trường đại học của Anh và Việt Nam, cùng nhau hợp tác vì mục đích chung, hướng tới cải thiện chất lượng của giáo dục đại học, tạo niềm tin và sự hiểu biết giữa hai quốc gia”, theo bà McGowan.
Trong chuyến thăm và làm việc, Hội đồng Anh cùng với 23 đại biểu là các hiệu trưởng, phó hiệu trưởng, trưởng phòng hợp tác quốc tế và nghiên cứu, điều phối viên các dự án Hợp tác giáo dục Đại học Vương quốc Anh Việt Nam (UK-VN HEP) thuộc 16 trường đại học của Việt Nam có dịp gặp và làm việc với hơn 30 trường đại học đối tác.

 
Theo Khánh An
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây