Viện trưởng ĐH Duy Tân nhận giải Thành tựu Cuộc đời

Thứ bảy - 21/09/2019 16:44:07
Ra mắt Viện Đào tạo và Nghiên cứu Du lịch vào ngày 31.8 vừa qua, ĐH Duy Tân đã thực sự tạo cú 'hích' khi mời được GS-TS Lim Sang Taek từ Hàn Quốc làm Viện trưởng.
 
ĐH Duy Tân

GS-TS Lim Sang Taek từng là 1 trong 2 ứng viên cho chức Bộ trưởng Bộ Du lịch Hàn Quốc, và mới đây giáo sư đã vinh dự được Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in trao tặng giải thưởng Thành tựu Cuộc đời vì những đóng góp cho sự nghiệp giáo dục của Hàn Quốc.Trên hành trình xây dựng và phát triển để trở thành một trong những địa chỉ đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cho khu vực miền Trung - Tây Nguyên nói riêng và cả nước nói chung, Đại học (ĐH) Duy Tân đã thu hút được nhiều nhân tài ở khắp năm châu cùng chung lòng góp sức vì sự nghiệp “trồng người”.

Vị Viện trưởng tài ba đến từ Hàn Quốc

Từng tốt nghiệp Cử nhân Khoa học tại ĐH Yonsei (Hàn Quốc), Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh tại ĐH Dallas (Texas, Mỹ) và Tiến sĩ Quản trị Kinh doanh tại ĐH United States International (California, Mỹ), GS-TS Lim Sang Taek đã có nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy và quản lý tại Khoa Quản trị Du lịch Quốc tế của ĐH Dong-A (Busan, Hàn Quốc) và được ĐH Griffith (Queensland, Úc) mời làm giáo sư thỉnh giảng. Sau đó, ông trực tiếp đảm nhiệm chức vụ Viện trưởng Viện Giáo dục Trọn đời của ĐH Dong-A và Chủ tịch Hiệp hội Tương lai Du lịch Busan (BTFN). Hiện nay, GS-TS Lim Sang Taek đang đảm đương trách nhiệm là Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Châu Á - Thái Bình Dương (APTA) và là thành viên Cục An ninh Hàng không, Bộ Tài nguyên và Giao thông Vận tải Hàn Quốc.
Không chỉ hết mình vì sự nghiệp giảng dạy, truyền thụ kiến thức đến nhiều thế hệ sinh viên, GS-TS Lim Sang Taek còn dành nhiều thời gian và tâm huyết cho công tác nghiên cứu và phát triển Du lịch ở Hàn Quốc nói riêng và khu vực Châu Á - Thái Bình Dương nói chung. Ông chính là một trong những thành viên sáng lập ra Hiệp hội Đào tạo và Nghiên cứu Du lịch Châu Á Thái Bình Dương, từng là thành viên Hội đồng Quản trị Hiệp hội Du lịch Quốc gia Hàn Quốc (KTO), Trưởng ban Tổ chức Lễ hội Văn hóa và Du lịch thành phố Busan, Hàn Quốc. Với những đóng góp to lớn của mình cho ngành Du lịch Hàn Quốc, GS-TS Lim Sang Taek đã nhận được giải thưởng của Hiệp hội Khoa học Du lịch Hàn Quốc, giải thưởng của Thị trưởng thành phố Busan, và giải thưởng từ Hiệp hội Du lịch Châu Á - Thái Bình Dương.
Với 28 năm tận tâm cống hiến vì sự nghiệp giáo dục của Hàn Quốc, mới đây nhất, GS-TS Lim Sang Taek đã nhận được giải Thành tựu Cuộc đời do Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in trao tặng. “Thật lòng, tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ nhận được giải thưởng danh giá này bởi có rất nhiều tiêu chuẩn khắt khe được đặt ra và chính phủ luôn có sự chọn lọc rất kỹ lưỡng đối với những giáo sư làm việc lâu năm. Từ những giáo sư tiêu biểu trước đó đã nhận được Bằng khen của Thủ tướng, những người xuất sắc nhất sẽ được chọn ra để nhận giải thưởng của Tổng thống. Giải thưởng này không được trao thường niên mà sẽ trao ở thời điểm bất kỳ, khi có người đáp ứng được tất cả các tiêu chí đề ra và không phải nhiều người đạt được giải thưởng này. Bởi vậy, đây thực sự là một vinh dự lớn, là phần thưởng cao quý đối với tôi”, GS-TS Lim Sang Taek chia sẻ.

Sẽ làm việc với tinh thần “Park Hang Seo” tại ĐH Duy Tân

Là người tâm huyết với ngành Du lịch nên GS-TS Lim Sang Taek đã dành rất nhiều thời gian để tìm hiểu về du lịch Việt Nam. Ông nhận thấy rằng thành phố biển Đà Nẵng thực sự là một địa điểm du lịch có nhiều tiềm năng cũng như lợi thế để phát triển. Mối quan hệ hợp tác bền vững giữa ĐH Dong-A với ĐH Duy Tân nhiều năm qua đã tạo cơ hội để GS-TS Lim Sang Taek tìm hiểu một cách sâu sắc về quá trình xây dựng và trưởng thành cũng như đầu tư đào tạo ngành Du lịch của ĐH Duy Tân. Từ đó, ông đã nhận thấy ĐH Duy Tân là một đối tác rất tiềm năng, là nơi mà ông có thể tiếp tục làm việc, tận tâm cống hiến cho ngành Du lịch.
GS-TS Lim Sang Taek chia sẻ: “Có một người Hàn Quốc đã nhận được sự yêu mến của hàng triệu người dân Việt Nam, đó chính là huấn luyện viên Park Hang Seo. Tôi và rất nhiều người dân Hàn Quốc rất tự hào về thành công khi dẫn dắt đội tuyển Việt Nam của huấn luyện viên Park Hang Seo cũng như tinh thần của ‘một người cha’ trong suốt quá trình đồng hành cùng đội tuyển. Huấn luyện viên Park đã truyền cảm hứng làm việc tại Việt Nam cho tôi và điều tôi đặc biệt thích ở huấn luyện viên này chính là tinh thần làm việc hết mình, rất giỏi trong việc phát hiện người tài, luôn động viên, khơi gợi để các cầu thủ trẻ phát huy tối đa năng lực bản thân cũng như triết lý coi trọng ‘Tinh thần đồng đội’.
Tôi đã nhận thấy triết lý tương đồng với huấn luyện viên Park tại ĐH Duy Tân khi những người lãnh đạo nhà trường luôn trân trọng người tài, sáng tạo trong cách làm việc, đồng thời, toàn thể cán bộ, giảng viên luôn nêu cao tinh thần đồng sức, đồng lòng vì sự phát triển lớn mạnh của thương hiệu ĐH Duy Tân. Thế nên, tôi đã quyết định ‘đầu quân’ về ĐH Duy Tân với quyết tâm sẽ làm việc với tinh thần của ‘một Park Hang Seo’ ở Viện Đào tạo và Nghiên cứu Du lịch của nhà trường. Tôi cũng như những người đồng nghiệp của mình ở ĐH Duy Tân đã xác định tầm nhìn của Viện Đào tạo và Nghiên cứu Du lịch là ‘Together, Duy Tan Innovates V-Tourism’ (Cùng nhau, Duy Tân đổi mới Du lịch Việt) để cống hiến vì mục đích cao cả hơn nữa, đó là nghiên cứu và đào tạo để đẩy mạnh Du lịch Việt Nam lên một bước phát triển mới, phục vụ tốt nhất cho đời sống tinh thần của mỗi người dân Việt Nam cũng như du khách quốc tế”.

 
Theo Nguyễn Hà
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây