Tuyển sinh lớp 10 TP.HCM: Sẽ có nhiều điểm 10 môn toán

Thứ sáu - 17/07/2020 13:27:44
Đề thi môn toán trong kỳ tuyển sinh lớp 10 TP.HCM được đánh giá không làm khó thí sinh và điểm thi môn học này năm nay sẽ cao.
 
lớp 10

Nhận xét về đề thi tuyển sinh vào lớp 10 môn toán, thầy Đặng Hữu Trí, giáo viên Trường THCS Nguyễn Du (quận 1) nói rằng cấu trúc đề năm nay tương tự như năm trước. Định hướng ra đề là rèn cho học sinh kỹ năng đọc hiểu đề, kỹ năng tính toán, làm tròn số, có sự tư duy suy luận  tránh mắc những sai lầm không đáng có.

Đối với đề toán tuyển sinh lớp 10 năm nay, học sinh sẽ nhẹ nhàng lấy điểm trên trung bình nhưng phải rất cẩn thận, trong đó bài 6 đòi hỏi thí sinh phải bình tĩnh tính toán.

Cũng như năm trước, ở bài 8 hình học, học sinh giải quyết ổn thỏa câu a. Với câu b và c, học sinh phải có kỹ năng nhìn hình nhạy bén và có tư duy khi làm các dạng hình học tổng hợp sẽ đáp ứng được.
Cũng theo giáo viên Hữu Trí, kết quả điểm thi môn toán sẽ cao và sẽ xuất hiện nhiều điểm 10.

Thầy Vũ Lâm Công Chính, giáo viên Trường THPT Nguyễn Du (quận 10, TP.HCM), phân tích xét về cấu trúc, đề thi tương tự năm trước, trong đó câu 1, câu 2 và câu 8 là những câu "truyền thống", với tổng điểm là 5.5 điểm. Các câu còn lại là các bài toán thực tế, mỗi câu từ 0.75 đến 1 điểm.

Cách đặt vấn đề của các câu hỏi thực tế tuyển sinh 10 đòi hỏi thí sinh phải có khả năng phân tích và hiểu câu hỏi. Trong đó có câu số 3 đặt ra vấn đề tính Can, Chi của Âm lịch, tuy khá xa lạ với học sinh, nhưng mang ý nghĩa giá trị truyền thống rất lớn.
Theo Bích Thanh
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây