TS.Nguyễn Kim Quang từ chức hiệu trưởng ĐH Hùng Vương TP.HCM

Thứ bảy - 11/12/2021 08:33:35

Tiến sĩ Nguyễn Kim Quang vừa có đơn từ nhiệm chức vụ hiệu trưởng Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM theo nguyện vọng cá nhân chỉ sau một thời gian ngắn đảm nhiệm công việc này. 
 
Tiến sĩ

Ngày 10.12, tiến sĩ Nguyễn Kim Quang xác nhận với phóng viên Báo Thanh Niên là ông vừa chính thức từ nhiệm chức vụ hiệu trưởng Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM theo nguyện vọng cá nhân.

Tiến sĩ Quang cho biết thêm tuổi ông cũng đã lớn, đã đến lúc để người trẻ hơn có năng lực điều hành trường trong giai đoạn phát triển mạnh mẽ sắp tới.

Ông Quang được bổ nhiệm làm quyền hiệu trưởng Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM vào ngày 4.11.2020, cùng ngày PGS-TS Đỗ Văn Xê từ nhiệm chức vụ này. Tuy nhiên, vì dịch Covid-19, cho đến ngày 25.5.2021, ông Quang mới chính thức được bổ nhiệm làm hiệu trưởng nhà trường.

Trước khi về Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM, tiến sĩ Quang là phó hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐH Quốc gia TP.HCM), gắn bó gần như trọn đời tại trường này đến khi về hưu.

Trước đó, theo thông báo nội bộ sáng ngày 6.12, ông Đặng Nhứt, Phó Chủ tịch HĐQT Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM, đã quyết định nhân sự lãnh đạo trường. Cụ thể, kể từ đầu tháng 12, PGS-TS Lê Bảo Lâm, nguyên Hiệu trưởng Trường ĐH Mở TP.HCM, sẽ chính thức đảm nhận vai trò phụ trách thay cho hiệu trưởng - tiến sĩ Nguyễn Kim Quang (đã có đơn xin từ nhiệm vì lý do cá nhân và sức khỏe).

Cũng theo thông báo, tiến sĩ Quang sẽ được Hội đồng trường tiếp tục mời đảm nhiệm công tác tại trường trong thời gian tới.

Trong buổi ra mắt trên cương vị phụ trách nhà trường, PGS-TS Lê Bảo Lâm đã có những chia sẻ thẳng thắn về thực trạng của Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM và định hình bộ máy cũng như chỉ ra các mảng cần ưu tiên trong thời gian tới.

 
Theo Đăng Nguyên
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây