Trường mầm non không tổ chức cho trẻ ăn sáng

Thứ năm - 14/05/2020 07:41:36
Ngày 12.5, Sở GD-ĐT TP.HCM hướng dẫn các trường mầm non về việc tổ chức cho trẻ mầm non đi học trở lại.
 
cà phê

Theo đó, trong thời gian trẻ đi học trở lại, các trường mầm non tạm thời không tổ chức cho trẻ ăn sáng. Tùy theo điều kiện thực tế, đơn vị xây dựng phương án đón trẻ phù hợp và trả trẻ lệch giờ, tạo điều kiện cho phụ huynh đón trẻ sớm khi có nhu cầu.

Các cơ sở giáo dục mầm non tránh tập trung trẻ toàn trường vào cùng một thời điểm ở các khu vực như cổng, sân trường, khu vực rửa tay, tổ chức tập thể dục sáng cho trẻ trong phạm vi từng nhóm, lớp…

Cũng trong hướng dẫn này, ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM yêu cầu phòng giáo dục các quận, huyện rà soát số lượng các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập còn hoạt động và có phương án tiếp nhận trẻ của các cơ sở đã có quyết định giải thể. Tổ chức hoạt động bán trú đảm bảo an toàn, vệ sinh thực phẩm, xây dựng thực đơn và chế biến món ăn đầy đủ, dinh dưỡng khoa học, hợp lý, phù hợp độ tuổi. Tăng cường cho trẻ uống nước mát, nước trái cây. Các đơn vị sử dụng nước uống đóng chai cần thay mới các bình đã mở nắp lâu ngày, sử dụng đồ dùng bán trú riêng biệt cho trẻ, đảm bảo vệ sinh.

Điều chỉnh môi trường giáo dục trong và ngoài lớp; sắp xếp, bố trí đồ dùng, đồ chơi vừa đủ, dễ vệ sinh tại các góc hoạt động tạo không gian thông thoáng cho trẻ.

Giáo viên các trường mầm non lựa chọn nội dung giáo dục cần thiết, phù hợp với thời gian còn lại của năm học giúp trẻ đạt mục tiêu, kết quả theo chương trình giáo dục mầm non. Riêng đối với trẻ mẫu giáo 5 tuổi, giáo viên căn cứ theo tài liệu của Bộ GD-ĐT, lựa chọn những nội dung giáo dục cốt lõi giúp trẻ đạt được những kiến thức, kỹ năng cần thiết, chuẩn bị tốt cho trẻ vào học lớp 1. Thực hiện các bài tập nhằm hoàn tất hồ sơ, học liệu của trẻ khi kết thúc năm học, trước ngày 15.7.

Theo lộ trình thời gian đi học trở lại của học sinh TP.HCM, các trường mầm non sẽ đón học sinh lớp lá (trẻ 5 tuổi) trở lại trường vào ngày 18.5, học sinh lớp mầm và chồi vào ngày 25.5 và ngày 1.6 là các lớp nhà trẻ còn lại.

 
Theo Bích Thanh
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây