Trường ĐH Y dược TP.HCM chính thức nhận chứng chỉ tiếng Anh

Thứ hai - 14/09/2020 20:18:51
Lãnh đạo Trường ĐH Y dược TP.HCM thông báo sẽ chính thức nhận chứng chỉ tiếng Anh quốc tế trong kỳ xét tuyển ĐH hệ chính quy (bổ sung đợt 2) từ ngày 15 - 27.9. 
 
Trường ĐH Y

Ngày 14.9, PGS.TS Nguyễn Ngọc Khôi - Trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Y dược TP.HCM - cho biết hôm nay trường đã có thông báo về việc nhận chứng chỉ tiếng Anh quốc tế trong kỳ xét tuyển ĐH hệ chính quy (bổ sung đợt 2). 

Cụ thể, theo thông báo, đối tượng tuyển sinh là thí sinh tốt nghiệp THPT, đã đăng ký hoặc dự kiến sẽ thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển kết hợp với chứng chỉ tiếng Anh quốc tế (phương thức 2) đối với ngành y khoa, răng hàm mặt, dược học và điều dưỡng trên hệ thống của Bộ GD-ĐT. 

Các thí sinh này cũng cần có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế trong thời hạn từ 24.8.2018 - 26.8.2020 đạt IELTS 6.0 trở lên (British Council hoặc IDP cấp) hoặc TOEFL iBT 60 (ETS cấp) trở lên. 

Thí sinh sẽ nộp trực tiếp cho nhà trường, bao gồm tờ khai nộp chứng chỉ tiếng Anh quốc tế (phát tại trường) và bản sao công chứng chứng chỉ tiếng Anh theo quy định. 

Thời gian nhận các giấy tờ này từ 8 giờ sáng 15.9 đến trước 17 giờ ngày 27.9.

Trước đó, một số thí sinh đã đăng ký xét tuyển theo phương thức 2 có phản ánh với Báo Thanh Niên về việc Trường ĐH Y dược TP.HCM chưa có thông báo thời gian chính thức nhận các loại giấy tờ kèm theo trên website nhà trường. Trường chỉ thông báo thời gian nhận dự kiến vào ngày 1.6 trên Đề án tuyển sinh. Đến ngày 29.8, trường thông báo đã có 468 thí sinh nộp bản sao chứng chỉ tiếng Anh quốc tế, khiến phụ huynh và thí sinh bất ngờ và có đơn cứu xét gửi đến Bộ GD-ĐT. 

Sau khi nhận thông tin phản ánh từ phụ huynh, thí sinh, lãnh đạo Trường ĐH Y dược TP.HCM đã có công văn gửi đến Bộ GD-ĐT đề xuất nhận chứng chỉ tiếng Anh quốc tế ở đợt bổ sung. Để đảm bảo quyền lợi cho các thí sinh, Bộ GD-ĐT đã có công văn trả lời Trường ĐH Y dược TP.HCM, đề nghị điều chỉnh thời gian nhận hồ sơ xét tuyển theo quy định, phù hợp với kế hoạch điều chỉnh nguyện vọng (thời gian thay đổi nguyện vọng theo quy định của Bộ GD-ĐT dành cho thí sinh cả nước là từ ngày 19 - 27.9). 

 
Theo Đăng Nguyên
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây