Trường ĐH chấn chỉnh sinh viên tham gia 'Team khởi nghiệp 360'

Thứ bảy - 25/07/2020 07:44:54
Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM vừa có thông cáo về việc chấn chỉnh các hoạt động khởi nghiệp không lành mạnh, liên quan đến nhóm 'Team khởi nghiệp 360'.
 
chấn chỉnh

Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM vừa có thông báo nhằm ngăn chặn không để sinh viên bị dụ dỗ, lôi kéo tham gia và nộp tiền vào nhóm “Team khởi nghiệp 360” vì những hoạt động của nhóm khởi nghiệp này có biểu hiện không minh bạch và gây ảnh hưởng xấu đến trật tự xã hội.

Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên phối hợp với Phòng Công tác sinh viên, Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM thông báo đến toàn thể sinh viên nhằm chủ động phát hiện các hoạt động có dấu hiệu không lành mạnh làm ảnh hưởng đến sinh viên để kịp thời hỗ trợ, ngăn chặn và có biện pháp xử lý ngay.

 
chấn chỉnh 1

Đồng thời, nhà trường khuyến khích sinh viên tiếp tục khơi dậy tinh thần sáng tạo khởi nghiệp ở những cuộc thi do trường tổ chức. Trung tâm hỗ trợ sinh viên đã phối hợp với các đơn vị trong trường triển khai phát động cuộc thi cấp cơ sở “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” năm 2020 (SV-STARTUP 2020). Sinh viên của trường có thể tham gia cuộc thi này với thời gian nộp hồ sơ đến 12 giờ ngày 15.9 tới.

Ngoài ra, nhà trường cũng cho biết có không gian hỗ trợ khởi nghiệp được đặt tại khuôn viên trường ở cơ sở Thủ Đức. Cá nhân sinh viên hoặc nhóm có nhu cầu sử dụng để phục vụ hoạt động khởi nghiệp có thể đăng ký với Trung tâm hỗ trợ sinh viên nhà trường.

Trước đó, ngày 14.7, Báo Thanh Niên phối hợp với Hiệp hội Bán hàng đa cấp Việt Nam tổ chức buổi tọa đàm 'Nhận diện đa cấp bất chính', sau khi đăng tải loạt bài ‘Vén màn bí mật hàng loạt sinh viên mất tích’ phản ảnh tình trạng nhiều sinh viên mất tích bí ẩn nhiều ngày cùng với số tiền lớn lên đến hàng trăm triệu đồng.
Sau khi đăng tải loạt bài trên, Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Công an TP.HCM và Cục Cảnh sát Hình sự - Bộ Công an đã có văn bản gửi báo đề nghị chuyển thông tin phản ánh dấu hiệu tội phạm đăng trên báo cho các cơ quan này để ngăn chặn, triệt xóa hoạt động của nhóm “Team khởi nghiệp 360”.

Theo Cục Cảnh sát Hình sự, bước đầu nhận thấy hoạt động của nhóm “Team khởi nghiệp 360” có trụ sở tại TP.HCM có dấu hiệu vi phạm các quy định về quản lý hoạt động bán hàng đa cấp, đồng thời vi phạm Điều 174 (tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”) và Điều 217a Bộ luật Hình sự 2015 (tội “Vi phạm quy định về kinh doanh theo phương thức đa cấp).
Ngày 17.7, Bộ GD-ĐT đã có công văn lưu ý việc chấn chỉnh các hoạt động khởi nghiệp trong các cơ sở đào tạo.

 
Theo Hà Ánh
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây