Trường ĐH cách ly sinh viên vì có ca liên quan đến bênh nhân 38

Thứ năm - 12/03/2020 15:22:42
Trường ĐH Y dược TP.HCM vừa thông báo về việc cách ly một số sinh viên và giảng viên do có 1 sinh viên thuộc diện F2 liên quan đến bệnh nhân 38 bị nhiễm Covid-19.
 
ranghammat

Sáng nay 12.3, Khoa Răng-Hàm-Mặt Trường ĐH Y dược TP.HCM có thông báo về một ca F2, là sinh viên của khoa này, có liên quan đến bệnh nhân số 38 bị nhiễm Covid-19.
Theo đó, khoa này có 1 ca thuộc diện F2 và hiện đã xét nghiệm PCR SARS CoV2 âm tính. Trước thông tin này, trao đổi với phóng viên Báo Thanh Niên, PGS-TS Trần Diệp Tuấn, Hiệu trưởng nhà trường đã xác nhận thông tin trên.
Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 Trường ĐH Y dược TP.HCM chỉ đạo một số hướng xử lý cho khoa.
Cụ thể, ca F2 tự cách ly tại nhà thêm 14 ngày. Thông báo cho các ca F3 (thật ra chỉ nghi ngờ là F3 vì F2 đã âm tính) tự cách ly tại nhà 14 ngày.
Đồng thời, trường tiến hành tiêu độc khử trùng tại khoa Răng-Hàm-Mặt và các khu điều trị được tiến hành theo quy trình đã thực hiện từ đầu đến nay, xịt tăng cường khu điều trị 1.
Cũng theo thông báo này, việc học tập của khoa Răng-Hàm-Mặt vẫn hoạt động bình thường (trừ những sinh viên và giảng viên thuộc diện F3). Tuân thủ triệt để những quy định về an toàn cho cá nhân và cộng đồng theo hướng dẫn của Bộ Y tế.
Đối với khu điều trị, tuân thủ tuyệt đối các quy định kiểm soát nhiễm khuẩn đã được thông báo và tiến hành.
"Trường ĐH Y dược TP.HCM đã có những ứng phó quyết liệt, có tư vấn chuyên môn Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bênh (CDC) nên đề nghị tất cả thầy cô và sinh viên an tâm giảng dạy, học tập", thông báo ghi rõ.
Theo PGS-TS Trần Diệp Tuấn, sinh viên của trường vẫn đi học bình thường. Hiện chỉ cách ly ca F2 và một số sinh viên F3.
"Nhà trường thực hiện nghiêm các biện pháp cách ly để đảm bảo an toàn cho sinh viên", ông Tuấn nói.
Trường ĐH Y dược TP.HCM là một trong số ít trường cho sinh viên trở lại trường vào ngày 9.3 vừa qua.
Trước đó, như Báo Thanh Niên đã đưa, Bộ Y tế cho biết đến 21 giờ ngày 11.3, tại Việt Nam ghi nhận 38 ca bệnh Covid-19. Bệnh nhân thứ 38 là nữ, 28 tuổi, quê quán TP.Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, là con dâu của bệnh nhân thứ 34. Bệnh nhân có biểu sốt, ho và hiện được cách ly, điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận.

 
Theo Hà Ánh
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây