Trường đại học đầu tiên công bố điểm thi đánh giá năng lực

Chủ nhật - 23/08/2020 12:49:06
Trường ĐH Việt Đức là trường đầu tiên công bố kết quả kỳ thi đánh giá năng lực trong kỳ tuyển sinh 2020.
 
đại học đầu


Trường ĐH Việt Đức vừa công bố kết quả kỳ thi đánh giá năng lực - kỳ thi riêng do trường tổ chức vào ngày 18.7 vừa qua. Theo đó, điểm trúng tuyển vào trường bằng kết quả kỳ thi này là 90/130 điểm.

Theo thống kê của trường, kết quả kỳ thi này có khoảng 40% thí sinh đạt từ 110/130 điểm và trường đã tuyển được 70% tổng chỉ tiêu năm nay. Hơn 60% thí sinh ứng tuyển vào trường đều đã đạt trình độ tiếng Anh IELTS từ 6.0 đến 8.0.

Thủ khoa năm nay là học sinh Trường THPT Nguyễn Khuyến (Bình Dương) với 128,2/130 điểm cho bài thi vào ngành khoa học máy tính. Đây cũng là ngành có nhiều hồ sơ và cạnh tranh cao nhất của trường.

Bài thi năng lực này hoàn toàn bằng tiếng Anh, thí sinh không được sử dụng máy tính cầm tay và gồm 2 phần. Phần cơ bản là bài thi viết theo hình thức trắc nghiệm 110 phút.

Phần chuyên ngành là các bài thi viết theo hình thức trắc nghiệm, từ 145 - 150 phút. Cụ thể bài thi khoa học kỹ thuật dành cho thí sinh đăng ký ngành kỹ thuật cơ khí, kỹ thuật điện và công nghệ thông tin. Bài thi khoa học máy tính và khoa học tự nhiên dành cho thí sinh đăng ký ngành khoa học máy tính. Bài thi kinh tế học dành cho thí sinh đăng ký ngành tài chính - kế toán và quản trị kinh doanh.

Đến nay trường này cũng hoàn thành việc đánh giá kết quả phương thức xét học bạ THPT 5 học kỳ dựa trên điểm trung bình 6 môn (chiếm 15% tổng chỉ tiêu tuyển sinh).

Trường ĐH Việt Đức vẫn tiếp tục nhận hồ sơ cho phương thức xét tuyển theo điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2020 cho chỉ tiêu còn lại (khoảng 15% tổng chỉ tiêu).

Như Thanh Niên đã đưa tin, ngày 15.8 hơn 5.600 thí sinh đã tham gia bài kiểm tra tư duy do Trường ĐH Bách khoa Hà Nội tổ chức để làm căn cứ xét tuyển vào trường này theo phương án xét tuyển kết hợp bài kiểm tra tư duy.

ĐH Quốc gia TP.HCM thông báo dời lịch tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực đến ngày 30.8 tới (tại các điểm thi TP.HCM, Bến Tre, An Giang, Khánh Hòa). Riêng điểm thi tại Đà Nẵng sẽ tổ chức sau khi tình hình dịch Covid-19 tại đây được kiểm soát.

 
Theo Bảo Hân
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây