Trường CĐ chất lượng cao phải có 90% GV được người học 'hài lòng'

Thứ ba - 01/09/2020 21:01:41
Trường CĐ chất lượng cao phải có quy mô đào tạo tối thiểu 1.500 HS, SV, có 90% nhà giáo có kinh nghiệm làm việc thực tế tại các doanh nghiệp và ít nhất 90% nhà giáo được người học đánh giá hài lòng trở lên.
 
chatluong


Đó là quy định mà Bộ LĐ-TB-XH vừa đưa ra trong dự thảo thông tư “Quy định chi tiết tiêu chí và quy trình đánh giá, công nhận trường CĐ chất lượng cao”.

Theo đại diện của Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, có 5 tiêu chí để đánh giá một trường CĐ chất lượng cao, mỗi tiêu chí lại có nhiều tiêu chuẩn khác nhau. Ở tiêu chí quy mô đào tạo, phải hội đủ 2 tiêu chuẩn gồm: quy mô đào tạo tối thiểu 1.500 học sinh, sinh viên (riêng lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật hoặc trường phục vụ đối tượng chuyên biệt, đào tạo các ngành nghề đặc biệt là 500), số lượng người học chiếm tỷ lệ ít nhất 80% quy mô đào tạo và kết thúc khóa đào tạo, tỷ lệ người học hoàn thành chương trình đạt nhất 70% tổng số tuyển sinh.

Ở tiêu chí về trình độ nhà giáo, yêu cầu 90% nhà giáo có kinh nghiệm làm việc thực tế tại các doanh nghiệp ở những ngành nghề có liên quan, ít nhất 90% nhà giáo được người học đánh giá ở mức hài lòng trở lên.

Đặc biệt, gắn kết với doanh nghiệp trong đào tạo và việc làm sau đào tạo là một tiêu chí cũng không kém quan trọng. Trường CĐ chất lượng cao phải có doanh nghiệp tham gia chặt chẽ và hiệu quả trong quá trình xây dựng, rà soát, chỉnh sửa bổ sung chuẩn đầu ra, phát triển chương trình đào tạo và đánh giá kết quả học tập. Đối với ngành nghề trọng điểm, thời gian đào tạo thực hành, thực tập, thí nghiệm chiếm ít nhất 70% tổng thời gian khóa học, trong đó đào tạo tại doanh nghiệp chiếm ít nhất 35% thời gian tổng thời gian khóa học.

Về trình độ của học sinh, sinh viên sau đào tạo tại trường CĐ chất lượng cao, phải có ít nhất 90% người học được các doanh nghiệp đánh giá năng lực đáp ứng được yêu cầu công việc.



 
Theo Mỹ Quyên
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây