Trường Cao Thắng phải từ chối bớt doanh nghiệp tham gia NHVL

Thứ bảy - 26/10/2019 09:38:08

Sáng 25-10, Trường cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng (TP.HCM) đã tổ chức ngày hội kết nối doanh nghiệp và giới thiệu việc làm năm 2019.

 
Cao Thắng
 

Tham gia ngày hội có 40 doanh nghiệp, trong đó có một số tập đoàn đa quốc gia đang hoạt động tại Việt Nam. 

Đại diện nhà trường cho biết trường buộc phải từ chối một số doanh nghiệp đăng ký tham gia trễ do không gian ngày hội không còn chỗ bố trí gian hàng.

Tại ngày hội, nhiều doanh nghiệp đã trực tiếp phỏng vấn tuyển dụng nhân viên chính thức hoặc các chương trình thực tập sinh kỹ thuật, giới thiệu quy trình và tiêu chuẩn tuyển dụng. Đây là cơ hội để sinh viên ứng tuyển, tìm hiểu và có sự chuẩn bị cần thiết về nghề nghiệp trước khi tham gia thị trường lao động.

Cũng trong sáng 25-10, trường đã trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên các ngành. Tại thời điểm tốt nghiệp, 70% sinh viên đã có việc làm, 10% học liên thông lên đại học. 

TS Lê Đình Kha - phó hiệu trưởng phụ trách Trường cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng - cho biết trường không đào tạo những gì mình có. Trường lập ban cố vấn công nghiệp cho các ngành với sự tham gia của cán bộ kỹ thuật doanh nghiệp có sử dụng lao động của trường.

Ban cố vấn góp ý về mục tiêu đào tạo, chuẩn đầu ra, cơ sở vật chất từ đó trường điều chỉnh chương trình và phương pháp đào tạo, đánh giá giúp sinh viên có kiến thức và kỹ năng phù hợp với nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp. Đây là một trong những điều kiện bắt buộc khi trường tham gia kiểm định và được công nhận đạt chuẩn ABET với hai ngành điện - điện tử và cơ khí.

Đây là trường cao đẳng đầu tiên tại Việt Nam có ngành đào tạo đạt chuẩn kiểm định ABET (Accreditation Board for Engineering and Technology - Tổ chức Kiểm định các chương trình đào tạo kỹ thuật - công nghệ Hoa Kỳ). Trường đang tiếp tục chuẩn bị các điều kiện tham gia kiểm định các ngành còn lại.
 

Theo Minh Giảng
Tuổi trẻ

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây