Trung tâm GDTX làm giả danh sách học sinh để xin cấp bằng

Chủ nhật - 03/11/2019 18:39:51
Dù không có học sinh theo học nhưng lãnh đạo, nhân viên Trung tâm GDTX này vẫn làm hồ sơ, học bạ, bảng điểm cho khoảng 2.000 học sinh.
 
TTGDTX

Ngày 1-11, một lãnh đạo VKSND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết trong ngày viện này đã cùng với công an tỉnh thi hành lệnh khởi tố bị can, bắt tạm bốn tháng đối với sáu cán bộ là lãnh đạo, nhân viên Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Long Điền để điều tra làm rõ về hành vi giả mạo trong công tác.

Các bị can gồm: Phạm Ngọc Thảo (giám đốc trung tâm), Lê Thanh Hải (phó giám đốc trung tâm), Nguyễn Đình Khôi, Nguyễn Huỳnh Quang, Nguyễn Hồng Tài, Ngô Minh Khuê là giáo viên, viên chức của trung tâm.

Cụ thể, theo kết luận thanh tra của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, giai đoạn năm 2015-2018, tại trung tâm trên, dù không có học sinh theo học nhưng lãnh đạo, nhân viên trung tâm này vẫn làm hồ sơ, học bạ, bảng điểm cho khoảng 2.000 học sinh.

Từ đây trung tâm lập hồ sơ, danh sách chuyển và đề nghị Sở GD&ĐT cấp bằng tốt nghiệp THCS cho số học sinh khống này. Khoảng 800 bằng tốt nghiệp THCS đã được cấp. Số còn lại bị thanh tra Sở GD&ĐT qua thanh tra phát hiện nên tạm dừng.

Từ kết luận thanh tra, Sở đã có hình thức xử lý kỷ luật với các lãnh đạo, nhân viên của trung tâm. Đồng thời Sở đề nghị chuyển vụ việc qua Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu làm rõ. 
 

Theo H. PHONG
Pháp luật online

 

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây