Trào lưu 'giáo dục chậm' tại Anh

Thứ ba - 20/08/2019 15:47:11
'Giáo dục chậm' là thuật ngữ khá mới với nhiều người nhưng nó đã xuất hiện từ đầu thế kỷ 21 ở Mỹ.
tại Anh

Cùng với “đồ ăn chậm” (đồ được nấu kiểu truyền thống, trái ngược với quy trình làm đồ ăn nhanh), “thời trang chậm” (mua quần áo 1 cách bền vững), lối sống chậm đang dần trở nên phổ biến trong giới trẻ.
Mike Grenier, một giáo viên tiếng Anh ở thị trấn Eton (Anh) là người đã thúc đẩy “giáo dục chậm” ở Anh. “Giáo dục chậm tập trung phát triển mối quan hệ giữa giáo viên và học sinh. Chúng tôi dành nhiều thời gian hơn để thảo luận, phản ánh và học chuyên sâu”, Mike nói.
“Giáo dục chậm cắt giảm chương trình học. Học sinh đang phải nhồi nhét quá nhiều kiến thức trong sách giáo khoa, và lượng kiến thức đó đã đạt đến điểm bão hòa. Tại sao phải vội vàng như vậy?”, Mike chia sẻ.
Cũng theo ông Mike, việc học lấy trẻ em làm trung tâm cũng thường bị rập khuôn. “Thông thường giáo viên sẽ hỏi các em nghĩ gì về Romeo và Juliet, nhưng tôi nghĩ tốt hơn nên giới thiệu trước với các em những khái niệm cơ bản về thể loại kịch của Shakespeare như bi kịch chẳng hạn”.
Mike đang giảng dạy ở nhiều trường học. Ông đã giới thiệu mô hình “giáo dục chậm” đến nhiều trường học trong vùng Lancashire (Anh). “Ngày càng nhiều cha mẹ mong muốn con vừa học tốt, vừa cảm thấy hạnh phúc khi học. Mô hình này cần thời gian để phát triển và cần sự hỗ trợ của các cơ quan liên quan”, Mike nói.

 
Theo Uyên Lê
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây