TP.HCM tiếp tục chi trả phụ cấp thâm niên cho giáo viên

Thứ ba - 21/07/2020 07:33:41
Sở GD-ĐT TP.HCM đề nghị các trường tiếp tục chi trả phụ cấp thâm niên cho giáo viên cho đến khi có quy định mới của Chính phủ.
 
thâm niên

Ngày 20.7, Sở GD-ĐT TP.HCM có văn bản gửi đến các trường về việc thực hiện phụ cấp thâm niên đối với nhà giáo theo Nghị định 54 của Chính phủ.

Theo đó, trong công văn gửi các trường có nội dung: Sở tiếp nhận một số ý kiến thắc mắc của phòng giáo dục các quận, huyện, các cơ sở giáo dục liên quan đến nội dung thực hiện chế độ tiền lương (trong đó có phụ cấp thâm niên) đối với nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục khi thực hiện Luật Giáo dục chính thức có hiệu lực từ ngày 1.7 có nhiều sửa đổi, bổ sung về vấn đề tiền lương, phụ cấp của giáo viên…


Sở đã có công văn gửi Bộ GD-ĐT xin ý kiến chỉ đạo về phụ cấp thâm niên đối với nhà giáo. Cục Nhà giáo và cán bộ quản lý thuộc Bộ GD-ĐT đã có công văn trả lời cụ thể như sau: Liên quan đến ý kiến của Sở GD-ĐT TP.HCM cũng như một số sở khác trên toàn quốc, Bộ đã có công văn báo cáo và xin ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục thực hiện phụ cấp thâm niên. Hiện tại chính sách tiền lương và phụ cấp của nhà giáo và cán bộ quản lý thực hiện theo quy định của Chính phủ. Theo đó, các chính sách về chế độ tiền lương (trong đó có chế độ thâm niên) vẫn thực hiện theo các quy định hiện hành cho đến khi có các quy định, hướng dẫn mới của Chính phủ.

Như vậy, trong thời gian chờ có hướng dẫn chính thức của Bộ về việc thực hiện chế độ tiền lương theo Luật Giáo dục 2019 , đề nghị các đơn vị thuộc ngành GD tiếp tục thực hiên chế độ tiền lương (trong đó có chế độ phụ cấp thâm niên) đối với nhà giáo và cán bộ quản lý GD theo các quy định hiện hành.

 
Theo Bích Thanh
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây