Tiếp tục hoãn cuộc thi Robocon châu Á - Thái Bình Dương 2020

Thứ ba - 28/07/2020 20:36:50
Tháng 8 hằng năm là thời điểm diễn ra cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon). Tuy nhiên, cuộc thi năm nay vẫn đang bị hoãn vô thời hạn vì dịch Covid-19. 
 
Robocon

Ngày 28.7, trả lời phóng viên Báo Thanh Niên, ông Đào Đức Vĩnh, Phó tổng giám đốc Đài truyền hình Việt Nam (VTV), cho biết đến lúc này vì dịch Covid-19, cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) vẫn bị hoãn vô thời hạn mà chưa có kế hoạch tổ chức. 

Trước đó, theo lịch của ban tổ chức, cuộc thi ABU Robocon 2020 sẽ diễn ra ở Suva, Fiji vào ngày 23.8. Chủ đề cuộc thi là "Robo Rugby 7s", lấy ý tưởng từ môn bóng bầu dục. Đây là môn thể thao quốc gia của Fiji, đã có mặt tại các đảo của khu vực Thái Bình Dương từ những năm 1880.

Tuy nhiên, ngay từ tháng 4, trên website chính thức của cuộc thi, ban tổ chức cuộc thi tại Fiji đã có thông báo sẽ hoãn cuộc thi năm nay vì dịch Covid-19 cho đến khi có thông báo mới. 

Theo ông Đào Đức Vĩnh, vừa qua Hiệp hội Phát thanh - Truyền hình châu Á - Thái Bình Dương (ABU) đã có thông báo hoãn cuộc thi năm nay tại Fiji cho đến khi có thông tin mới vì ảnh hưởng của dịch Covid-19. Kèm theo đó, ABU lấy ý kiến của các thành viên tham gia về 2 phương án tổ chức: biểu diễn robot trong nước và thi đấu online. 

"Sau khi ABU gửi thông tin, Đài truyền hình Việt Nam đã có ý kiến gửi đến ban tổ chức. Gần như chắc chắn năm nay cuộc thi tại Fiji sẽ không tổ chức trực tiếp được. Nhưng cho đến lúc này, VTV cũng chưa nhận được thông tin cuộc thi năm nay sẽ tổ chức theo cách nào", ông Vĩnh cho biết. 

Trước đó, từ tháng 3, Ban tổ chức cuộc thi Sáng tạo Robot Việt Nam đã thông báo sẽ hoãn vòng loại và vòng chung kết toàn quốc của cuộc thi trong nước do tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên thế giới với khả năng lây nhiễm cao và để tránh tụ tập đông người. Để chọn ra đội đại diện Việt Nam tham dự vòng quốc tế, ban tổ chức sẽ dựa trên thành tích thi đấu của các đội, các trường trong các năm để xây dựng tiêu chí chỉ định 1 đội của 1 trường tham gia cuộc thi ABU Robocon 2020 tại Fiji.

 
Theo Đăng Nguyên
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây