Thông tin mới về việc chấm bài thi môn tiếng Anh tuyển sinh lớp 10

Chủ nhật - 19/06/2022 07:49:40

Chiều 18.6, ông Hồ Tấn Minh, Chánh văn phòng Sở GD-ĐT TP.HCM, đã có thông tin mới nhất về việc chấm điểm môn thi tiếng Anh trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10.
 
Thông tin

Ông Minh cho hay: "Về việc chấm thi môn tiếng Anh trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10, Ban Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM đã chỉ đạo Hội đồng chấm thi rà soát tất cả. Về hướng dẫn chấm thi, nếu thí sính viết sai chính tả thì sẽ không được chấm điểm câu đó".

Đồng thời, người phát ngôn của Sở GD-ĐT lưu ý: "Ban Giám đốc Sở GD-ĐT đã chỉ đạo Hội đồng chấm rà soát từ chiều 17.6, những bài đang chấm và cả những bài đã chấm để đảm bảo công bằng cho thí sinh".

Được biết, sau khi Sở GD-ĐT TP.HCM công bố đáp án các môn thi tuyển sinh lớp 10, Báo Thanh Niên đã đăng tải bài viết Không trừ điểm viết sai chính tả tiếng Anh bài thi lớp 10: Sở GD-ĐT nói gì?. Bài viết đưa ra những thông tin tranh luận giữa các giáo viên về hướng dẫn chấm thi bài số 7 trong đề thi tiếng Anh: “Thí sinh viết sai chính tả, thiếu dấu câu nhưng không ảnh hưởng ý nghĩa câu: không trừ điểm”.
Theo đó, có giáo viên thì cho rằng: "Như vậy, một học sinh cẩn thận, chỉn chu, nghiêm túc cũng được chừng ấy điểm với một học sinh cẩu thả, lộn xộn. Ví dụ, một học sinh cẩn thận, viết sai một câu trong 4 câu, được 0,75 điểm. Một học sinh khác sai chính tả cả 4 câu, thiếu dấu câu cả bốn câu, sẽ được trọn vẹn 1 điểm".

Hay ngược lại thì có giáo viên đưa ra quan điểm về hướng dẫn chấm thi môn tiếng Anh trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 rằng: “Hướng dẫn cũng hợp lý vì nếu sai chính tả, chẳng hạn với từ “taught” viết sai là trừ điểm hay từ “minutes” viết thiếu “s” thì trừ là đúng. Nhưng nếu chữ “their” mà học sinh viết thành “thier” có thể cho điểm vì không ảnh hưởng nghĩa của từ. Bên cạnh đó, trước đây, mỗi câu viết lại có thang điểm 0,5 điểm/câu nhưng năm nay mỗi câu chỉ còn 0,25 điểm nên tôi cho rằng phù hợp”.

 
Theo Bích Thanh
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây